‘โรนัลโด้’ฮีโร่อีกครั้ง! ยิงประตูชัยนาทีบาปพลิกแซงชนะ ‘บียาร์รีล’ 2-1

‘โรนัลโด้’ฮีโร่อีกครั้ง! ยิงประตูชัยนาทีบาปพลิกแซงชนะ ‘บียาร์รีล’ 2-1

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้างแค้นเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์รีล 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 29 กันยายน

ทั้งสองทีมเพิ่งจะเจอกันมาในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฝั่งบียาร์รีล ที่ดวลจุดโทษเอาชนะและคว้าแชมป์ไปครองได้ ก่อนจะโคจรมาเจอกันอีกครั้งในรอบแบ่งกลุ่มของแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่เกมนี้โรนัลโด้ทำสถิติลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกมากที่สุดเป็นนัดที่ 178 แซงหน้าอีเคร์ กาซิยาส เรียบร้อย

เกมนั้นปีศาจแดงครองบอลได้มากกว่าแต่กลายเป็นบียาร์รีลที่สวนกลับมาแล้วได้ลุ้นหลายครั้งจากอาเนาต์ ดันจูม่า แต่ก็ไม่มีประตูในครึ่งแรก ทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังบียาร์รีลยังบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ก่อนจะพังประตูขึ้นนำในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ดันจูมา่นั้นเปิดให้ปาโก้ อัลคาเซร์ เข้าชาร์จจ่อๆ ผ่านตัวดาบิด เดเคอา เข้าประตูไป ให้บียาร์รีล บุกมานำ แต่ทว่าอีก 7 นาทีต่อมา ปีศาจแดงก็ตีเสมอได้จากฟรีคิกกรอบเขตโทษด้านขวา บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดย้อนกลับมาให้อเล็กซ์ เตลลิส ยิงไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ตีเสมอเป็น 1-1

Advertisement

ช่วงท้ายเกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่ทว่าโรนัลโด้ ได้บอลเก็บตกในเขตโทษจากจังหวะที่แนวรับบียาร์รีล เคลียร์ไม่ขาด ก่อนจะซัดผ่านมือเจโรนิโม่ รูลลี่ ไปได้ เป็นประตูชัยให้กับปีศาจแดงเก็บชัยชนะแรกในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้สำเร็จ ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อตาลันต้า ชนะ ยัง บอยส์ 1-0

ด้านเกมในกลุ่มเอช “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์เก่า บุกไปพ่ายให้กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ​โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจากเฟเดริโก้ เคียซ่า นาทีที่ 46 ส่วนเซนิต เปิดบ้านเอาชนะ มัลโม่ 4-0

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image