เป๊ปชูคล็อปป์ช่วยให้ตัวเองยกระดับการเป็นโค้ช เพราะขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันหลายปี

(Photo by FRANCK FIFE / AFP)

เป๊ปชูคล็อปป์ช่วยให้ตัวเองยกระดับการเป็นโค้ช เพราะขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันหลายปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์พบลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ว่า ตั้งแต่ตนเข้าไปรับงานคุมทีมเรือใบสีฟ้า อาจไม่นับปีแรก แต่ลิเวอร์พูลก็เป็นทีมลุ้นแชมป์ที่แข็งแกร่งเสมอ และการได้เจอกับทีมที่เยอร์เก้น คล็อปป์ คุม ก็ช่วยให้ตัวเองกลายเป็นโค้ชที่ดีขึ้น

เป๊ปเข้าไปรับงานคุมซิตี้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ขณะที่คล็อปป์คุมหงส์แดงในเดือนตุลาคมปี 2015 โดย 4 ปีที่ผ่านมา ซิตี้ผูกขาดแชมป์พรีเมียร์ลีกยกเว้นฤดูกาล 2019-20 เบียดแย่งแชมป์ไปครอง อีกทั้ง 2 กุนซือดังต่างก็ปะทะกันมาในบุนเดสลีก้าตั้งแต่ตอนเป๊ปคุมบาเยิร์น มิวนิก ส่วนคล็อปป์คุมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว โดยจากสถิติการพบกัน เป๊ปแพ้ให้ทีมของคล็อปป์ถึง 8 ครั้งในทุกรายการ ซึ่งเป็นสถิติการแพ้ให้โค้ชคู่แข่งมากที่สุดในชีวิตการคุมทีมของเป๊ป

เป๊ปขยายความว่า คล็อปป์ช่วยให้ตนยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขึ้น เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นโค้ชที่ดีกว่าเดิม และนั่นคือเหตุผลที่ตนยังทำงานนี้ ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เราต่างผลัดกันลุ้นแชมป์มาตลอด เพียงแต่ในพรีเมียร์ลีก ไม่ได้มีแค่ทีมหรือสองทีมที่ผูกขาดชัยชนะ ยังมีอีกหลายทีมที่พร้อมแย่งแชมป์เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image