คล็อปป์ยังไม่โอเคมาตรการใหม่คุมโควิดหลังเบรกทีมชาติ รัฐบาลอังกฤษยอมให้ซ้อม-แข่งได้ แต่ห้ามเจอครอบครัว

REUTERS/Phil Noble/File Photo

คล็อปป์ยังไม่โอเคมาตรการใหม่คุมโควิดหลังเบรกทีมชาติ รัฐบาลอังกฤษยอมให้ซ้อม-แข่งได้ แต่ห้ามเจอครอบครัว

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม รัฐบาลอังกฤษประกาศมาตรการใหม่เกี่ยวกับการปล่อยนักเตะกลับไปรับใช้ทีมชาติในกลุ่มประเทศสีแดงตามนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” จากเดิมที่บังคับให้นักเตะทุกคนที่เดินทางกลับจากประเทศเหล่านี้ต้องกักตัว 10 วัน ไม่สามารถซ้อมร่วมกับทีม หรือลงสนามให้ทีมได้ เปลี่ยนเป็นอนุญาตให้ร่วมซ้อมและแข่งขันได้ตามปกติ แต่ต้องกักตัวในในโรงแรมที่ตัวเองเลือก โดยห้ามกลับไปบ้านใกล้ชิดสมาชิกครอบครัว หรือออกไปสังสรรค์กับเพื่อนนอกเวลาซ้อมหรือแข่งขันเป็นอันขาด รวมถึงให้คนนำอาหารมาวางไว้หน้าห้องเพื่อหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลนอกบับเบิลของกีฬาฟุตบอล เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของโควิดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า ไม่ค่อยชอบใจมาตรการใหม่ของรัฐบาลอังกฤษนัก เพราะมองว่าไม่ได้คิดมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนสักเท่าไร เหมือนคนในรัฐบาลแค่เปลี่ยนจากให้กักตัวโรงแรมนี้เป็นอีกโรงแรมหนึ่งเท่านั้น ไม่เห็นด้วยกับการบังคับให้นักเตะต้องใช้ชีวิตห่างครอบครัวนานถึง 3 สัปดาห์โดยไม่มีเหตุผล

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา สโมสรดูแลนักเตะเป็นอย่างดีเกี่ยวกับการควบคุมโรคระบาด และเขาก็แค่ใช้ชีวิตกับครอบครัว ไม่ได้ไปทำอะไรอย่างอื่น แค่ไปกลับระหว่างบ้านกับสนามซ้อม แต่แล้วจู่ๆ จะจับพวกเขาไปอยู่โรงแรมแล้วให้คนส่งอาหารให้ทาน เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ ในช่วงพักเบรกทีมชาติสัปดาห์ก่อนได้เกิดกรณีปัญหาขึ้น เมื่อสโมสรพรีเมียร์ลีกลงมติไม่ปล่อยนักเตะประเทศกลุ่มสีแดงกลับไปรับใช้ทีมชาติ เนื่องจากเมื่อนักเตะกลับอังกฤษต้องกักตัวนาน 10 วันจนไม่สามารถช่วยสโมสรได้ สร้างความไม่พอใจให้สมาคมฟุตบอลของกลุ่มประเทศสีแดงโดยเฉพาะแถบอเมริกาใต้ จึงยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และนักเตะกลุ่มนี้ส่อโดนแบน 5 วันหลังจบช่วงฟีฟ่าเดย์ แต่สุดท้ายสมาคมฟุตบอลชาติต่างๆ ยอมถอนคำร้อง โดยฟีฟ่าให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกับพรีเมียร์ลีก หารือกับรัฐบาลอังกฤษเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้

Advertisement

สำหรับลิเวอร์พูล มีนักเตะที่เข้าข่ายกลุ่มประเทศสีแดงที่จะโดนเรียกตัวในช่วงเบรกทีมชาติเดือนนี้คือ อลิสซอน เบ๊คเกอร์ และฟาบินโญ่ สองแข้งบราซิล รวมถึงซาดิโอ มาเน่ ของเซเนกัล และคอสตาส ซิมิคาส กองหลังชาวกรีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image