ลินีเกอร์เผยเกร็ดเบื้องหลังดีลผีดึงโรนัลโด้กลับถิ่น

AFP

ลินีเกอร์เผยเกร็ดเบื้องหลังดีลผีดึงโรนัลโด้กลับถิ่น

แกรี่ ลินีเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษซึ่งเป็นนักวิจารณ์บอลชื่อดัง เผยในรายการพ็อดแคสต์ “แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์” ถึงเบื้องหลังการคว้าตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากยูเวนตุส กลับสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นดีลสายฟ้าแลบช่วงปิดตลาดซื้อขายที่ผ่านมา ว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารแมนฯยู ซึ่งดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะของทีมปีศาจแดงตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาศัยอยู่บ้านใกล้ๆ กัน และสนิทสนมกับตนเป็นอย่างดี วันนั้น วู้ดเวิร์ดอยู่ในสวนที่บ้านตน กำลังคุยโทรศัพท์กับจอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ของโรนัลโด้อยู่

ลินีเกอร์เล่าต่อว่า หวังว่าจะไม่หลุดพูดอะไรมากไป แต่ตนถ่ายรูปของวู้ดเวิร์ดตอนคุยโทรศัพท์กับเมนเดสเก็บไว้ด้วย สักวันคงจะเอามาแชร์ให้คนอื่นได้เห็น ถ้าได้รับอนุญาตจากวู้ดเวิร์ดแล้ว

ด้านอลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซึ่งร่วมจัดรายการกับลินีเกอร์ กล่าวว่า เป็นการตัดสินใจที่ไม่ต้องคิดมากเลย กับการดึงโรนัลโด้กลับถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด เพื่อที่เขาจะได้ช่วยนำเกมบุก และพาแมนฯยูกลับไปเป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้ง ต่างจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดที่ผ่านมา แมนฯยูขายดาเนียล เจมส์ ในราคา 25 ล้านปอนด์ (1,125 ล้านบาท) และได้โรนัลโด้กลับมาในราคาเท่าๆ กัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image