สื่อผู้ดีเผยซาลาห์เรียกค่าเหนื่อยหงส์วีคละ 380,000 ปอนด์ ถ้าหวังให้ต่อสัญญา

Reuters

สื่อผู้ดีเผยซาลาห์เรียกค่าเหนื่อยหงส์วีคละ 380,000 ปอนด์ ถ้าหวังให้ต่อสัญญา

หนังสือพิมพ์ “ดิ อินดิเพนเดนต์” ของอังกฤษ รายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ เรียกร้องขอค่าเหนื่อยระหว่าง 300,000-380,000 ปอนด์ (13.5-17.1 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ จากสโมสรลิเวอร์พูล หากต้องการให้เขาเซ็นสัญญาใหม่ยาวถึงปี 2025

รายงานข่าวระบุว่า ปัจจุบัน ซาลาห์เป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงเป็นอันดับ 2 ของทีม ประมาณ 200,000 ปอนด์ (9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เท่ากับติอาโก้ อัลคันทาร่า ขณะที่เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ รับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม ประมาณ 300,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

แหล่งข่าววงในเผยว่า สโมสรห่วงว่าถ้าทำตามข้อเรียกร้องของซาลาห์ อาจทำให้นักเตะบางคนไม่พอใจ หรืออาจกลายเป็นกรณีตัวอย่าง เพราะถึงในแง่พรสวรรค์และผลงานในสนามจะเป็นเครื่องการันตีคุณภาพของซาลาห์ได้เป็นอย่างดี แต่หากสโมสรยอมเพิ่มเงินตามข้อเรียกร้องของนักเตะไปเรื่อยๆ ก็อาจจะมีนักเตะตั้งเงื่อนไขเรียกร้องไปเรื่อยๆ เช่นกัน

ด้าน “สปอแทร็ก” เว็บไซต์ซึ่งรวบรวมสถิติเรื่องค่าเหนื่อยนักฟุตบอลอาชีพ ระบุว่า ถ้าลิเวอร์พูลยอมทำตามข้อเรียกร้องของซาลาห์ เขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยคาดกันว่าเจ้าของสถิติสูงสุดคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสที่เพิ่งกลับไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าได้ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (22.5 ล้านบาท)

Advertisement

ส่วนคนอื่นๆ ที่ได้ค่าเหนื่อยรองๆ ลงมาคือ โรเมลู ลูกากู, ราฟาเอล วาราน, เจดอน ซานโช่, ดาบิด เด เคอา และเควิน เดอ บรอยน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image