บรูโน่ซูฮกโรนัลโด้ ทักษะทำประตูเป็นเลิศ

Reuters

บรูโน่ซูฮกโรนัลโด้ ทักษะทำประตูเป็นเลิศ

บรูโน่ แฟร์นันเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ “ทีเอ็นที สปอร์ตส์” ชื่นชมคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส และเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง ว่า บางคนชอบพูดว่า ประตูของโรนัลโด้ทำง่ายๆ บ่อยครั้งแค่เป็นการเข้าชาร์จ ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดไป แต่การทำประตู ไม่ว่ายังไงก็ไม่ง่ายทั้งนั้น คุณต้องมีสัญชาตญาณ สามารถสัมผัสถึงจังหวะการเข้าทำ มีเซ้นส์เรื่องทำประตู และโรนัลโด้ก็มักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเพื่อทำประตูได้เสมอ

บรูโน่กล่าวต่อว่า ต่อให้อยู่ถูกที่ถูกเวลาแล้วก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำประตูได้ เพราะบางคนก็มักจะทำพลาด แต่ไม่ใช่กับโรนัลโด้

ช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา ในเกมล่าสุดที่ถล่มลักเซมเบิร์ก 5-0 โรนัลโด้เพิ่งทำแฮตทริก จนยืดสถิติยิงประตูทีมชาติสูงสุดตลอดกาลเป็น 115 ประตู อีกทั้งยังเป็นแฮตทริกครั้งที่ 10 ในการเล่นทีมชาติ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของฟุตบอลชายอีกด้วย

บรูโน่กล่าวว่า โรนัลโด้เคยพูดว่า ไม่ใช่เขาไล่ตามสถิติ แต่เป็นสถิติที่ไล่ตามเขา และตอนนี้ตนก็เริ่มคิดแล้วว่ามันน่าจะจริง เพราะความสามารถในการทำประตูของเขาน่าประทับใจมาก ความสามารถในการอยู่ถูกที่ถูกเวลานั้น น่าประทับใจจริงๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image