บรู๊ซแย้มอาจวางมือจากงานโค้ชหลังโดนนิวคาสเซิลปลด ชี้ทำครอบครัวเครียดไปด้วย

AFP

บรู๊ซแย้มอาจวางมือจากงานโค้ชหลังโดนนิวคาสเซิลปลด ชี้ทำครอบครัวเครียดไปด้วย

สตีฟ บรู๊ซ เปิดใจกับหนังสือพิมพ์ “เดลี่ เทเลกราฟ” หลังโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือนิวคาสเซิล เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ว่า นี่อาจจะเป็นงานสุดท้ายของตนในฐานะโค้ช เพราะงานนี้ไม่ได้กระทบกับตนอย่างเดียว แต่ยังส่งผลถึงครอบครัวด้วย เป็นเพราะว่าทุกคนต่างก็เป็นชาวจอร์ดี้ (ชนพื้นเมืองแถบนิวคาสเซิล) จึงผูกพันกับสโมสร และก็เป็นห่วงตน โดยเฉพาะภรรยา ตอนนี้ตนอายุ 60 ปีแล้ว ไม่อยากให้ภรรยาต้องมาเจอกับความรู้สึกแบบนี้อีก ที่ผ่านมาเรามีชีวิตที่ดีแล้ว จึงคิดว่าอาจจะไม่ได้กลับมาทำงานผู้จัดการทีมอีก อย่างไรก็ตาม หากวันหนึ่งข้างหน้ามีประธานสโมสรสักคนติดต่อมา ถามว่าจะไปช่วยเขาได้ไหม ถึงตอนนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตนได้เรียนรู้จากอดีตแล้ว

บรู๊ซเพิ่งคุมทีมครบ 1,000 นัด ในเกมพ่ายท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมยังรั้งอันดับรองบ๊วยของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเป็นแมตช์แรกหลังกลุ่มทุน “พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” จากซาอุดีอาระเบีย เข้าเทกโอเวอร์สโมสร และคาดว่าเขาได้เงินชดเชยจากการฉีกสัญญาครั้งนี้ 8 ล้านปอนด์ (360 ล้านบาท)

บรู๊ซกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรที่ให้โอกาสตนทำงานนี้ ขอบคุณสต๊าฟโค้ช นักเตะ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ต่างทุ่มเททำงานเสมอมา ตลอดการคุมทีมกว่า 2 ปีที่ผ่านมา มีทั้งช่วงที่ดีและช่วงแย่ๆ แต่ทุกคนก็ทุ่มเทเต็มที่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ตนเสียใจเพราะอยากให้ทุกอย่างไปได้ดี แต่อย่างน้อยก็ภาคภูมิใจกับการทำงานที่ผ่านมา และหวังว่าสโมสรจะก้าวไปข้างหน้าอย่างที่อยากเป็น ทั้งฤดูกาลที่เหลือและในอนาคตข้างหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image