โซลชาร์ชี้ดีเอ็นเอแข้งผีไม่ถอดใจ + แฟนบอลส่งเสียงเชียร์ไม่เลิก กุญแจทีมพลิกนรกแซงชนะสำเร็จ

(Photo by Paul ELLIS / AFP)

โซลชาร์ชี้ดีเอ็นเอแข้งผีไม่ถอดใจ + แฟนบอลส่งเสียงเชียร์ไม่เลิก กุญแจทีมพลิกนรกแซงชนะสำเร็จ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพลิกสถานการณ์แซงชนะอตาลันต้า 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอฟ จนทีมขึ้นไปนำจ่าฝูง มี 6 คะแนน จาก 3 นัด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ว่า แฟนบอลมีส่วนในการปลุกขวัญกำลังใจของทีมอย่างมาก ทุกคนต่างร้องเพลงเชียร์ไม่หยุด ทำให้นักเตะมีแรงฮึด นั่นคือความเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในค่ำคืนแชมเปี้ยนส์ลีก อาจมีบางเวลาในฐานะแฟนบอลที่คุณรู้สึกท้อหรือเสียใจบ้าง แต่ไม่หยุดให้กำลังใจทีม ด้วยเหตุนี้ มุมหนึ่งของโอลด์แทรฟฟอร์ดจึงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในโลก

โซลชาร์กล่าวถึงเกมนี้ว่า คิดว่าครึ่งแรกลูกทีมเล่นได้ดี แต่ปัญหาคือ พออตาลันต้ามีโอกาสลุ้นประตู 2 ครั้ง ก็ทำได้ทั้ง 2 ครั้ง หากทีมต้องการจะไปต่อก็ต้องหยุดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ตอนนี้เหมือนปล่อยให้เป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่อย่างน้อยทุกคนก็สู้เต็มที่และไม่เคยท้อถอย นั่นคือความเป็นนักเตะแมนฯยู การได้เล่นให้สโมสรแห่งนี้ถือว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่โชคดีที่สุด เพราะมีคนมากมายที่อยากจะเล่นให้ทีมแต่ทำไม่ได้

สำหรับ 3 ประตูที่แมนฯยูทำได้นั้น โซลชาร์กล่าวว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีโอกาสครึ่งแรก แต่ทำไม่สำเร็จ แต่เขาก็ไม่ถอดใจ จนยิงได้ในครึ่งหลัง ส่วนประตูตีเสมอของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาจากสัญชาตญาณ จังหวะนั้นใครก็คงไม่คิดว่าเขาจะยิงได้ ส่วนคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผู้โหม่งประตูชัยนั้น เขายอดเยี่ยมหน้าปากประตูอยู่แล้ว ใครที่คิดวิจารณ์โรนัลโด้เรื่องความขยันในการเล่น อยากให้มาดูเกมนี้ที่เขาวิ่งพล่านทั่วสนาม

โซลชาร์กล่าวในตอนท้ายว่า ตอนพักครึ่ง บอกลูกทีมว่า ต้องให้แน่ใจว่าจะทำประตูได้ เพื่อเก็บชัยชนะ ตราบใดที่ไม่เสียประตูเพิ่ม ตนมั่นใจว่าลูกทีมจะเก็บชัยชนะได้ ขอให้สร้างโอกาสแล้วทำให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image