คล็อปป์ – โซลชาร์ เทียบฟอร์มโรนัลโด้ – ซาลาห์ ก่อนเกมแดงเดือด

Reuters

คล็อปป์ – โซลชาร์ เทียบฟอร์มโรนัลโด้ – ซาลาห์ ก่อนเกมแดงเดือด

ก่อนหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูลจะฟาดแข้งในเกมแดงเดือดที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวถามความเห็นของกุนซือทั้ง 2 ฝั่ง เกี่ยวกับเผชิญหน้ากันระหว่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดตลอดกาลคนหนึ่งของโลก กับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ที่หลายคนยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดในโลกในขณะนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่า ถ้าให้เทียบกันจริงๆ คิดว่าซาลาห์เล่นด้วยเท้าซ้ายได้ดีกว่า ส่วนโรนัลโด้เล่นด้วยเท้าขวากับเล่นลูกกลางอากาศได้ดีกว่า ขณะที่เรื่องความเร็ว ทั้งคู่ถือว่าพอๆ กัน และยังกระหายอยากทำประตูมากๆ ด้วย

ด้านโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนฯยู กล่าวว่า ยังไงก็จะหนุนโรนัลโด้ในทุกๆ การแข่งขัน สถิติการยิงประตูของเขาสุดยอดมาก แต่อย่างหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ ตอนนี้ซาลาห์กำลังท็อปฟอร์มสุดสุด ยืนยันจากบางประตูที่เขาทำได้ในช่วงหลัง การเจอกับเขา แมนฯยูต้องตั้งรับให้ดีที่สุด

โซลชาร์กล่าวต่อว่า นักเตะแบบนี้ไม่ได้เจอกันบ่อยๆ สิ่งที่ทำได้คือชื่นชมจากที่ไกลๆ แต่ไม่ใช่ในวันอาทิตย์นี้ และลิเวอร์พูลไม่ได้มีแค่ซาลาห์ แนวรุกของพวกเขาล้วนแข็งแกร่ง ทั้งซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และบางทีอาจมีดิโอโก้ โชต้า ด้วย หากหวังป้องกันไม่ให้เสียประตู ก็ต้องเล่นให้ดีที่สุดตลอด 95 นาที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image