กูรูเผยคอนเต้สนคุมแมนฯยู แต่สโมสรต้องการันตีซื้อนักเตะอย่างที่ต้องการ

REUTERS/Jennifer Lorenzini/File Photo

กูรูเผยคอนเต้สนคุมแมนฯยู แต่สโมสรต้องการันตีซื้อนักเตะอย่างที่ต้องการ

ดันแคน คาสเซิล กูรูด้านตลาดซื้อขาย เผยในรายการพอดแคสต์ “ทรานสเฟอร์ วินโดว์” ว่า สถานการณ์ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะนี้ ท่ามกลางกระแสเรียกร้องของแฟนๆ บางส่วนให้ผู้บริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งนั้น ตอนนี้มีชื่อโค้ช 2 คนที่เข้าข่ายเป็นตัวเลือก ด้วยผลงานในอดีตเป็นเครื่องการันตี หนึ่งคือ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตกุนซือรีล มาดริด และอีกคนคือ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือยูเวนตุส เชลซี และอินเตอร์ มิลาน

คาสเซิลกล่าวต่อว่า สำหรับกรณีของคอนเต้นั้น ได้ยินมาว่าเขาสนใจงานนี้ แต่มีข้อแม้อยู่ เพราะคอนเต้นั้น เวลาเลือกรับงานจะพิจารณาว่าสโมสรมีศักยภาพจะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่ นั่นคือเป้าหมายที่เขาอยากทำให้สำเร็จมานานแล้ว เพราะอยากจะได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอล และการจะได้รับการยอมรับอย่างนั้นก็จำเป็นต้องคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้

ด้วยเหตุนี้ แมนฯยูจึงอยู่ในความสนใจ เพราะมีนักเตะดีๆ หลายคน ไหนจะเรื่องความยิ่งใหญ่ของสโมสร และทุนในการทำทีม แต่คาสเซิลย้ำว่า คอนเต้ต้องการการการันตีว่าผู้บริหารจะพร้อมทุ่มงบประมาณในการเสริมทัพอย่างที่เขาต้องการ ในลักษณะเดียวกับโชเซ่ มูรินโญ่ ที่สโมสรต้องพร้อมตอบโจทย์เรื่องการซื้อนักเตะที่ต้องการให้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image