อดีตแข้งดัง เอฟร่า เผยเคยโดนครูละเมิดทางเพศตอนอายุ 13 หวังเป็นตัวอย่างให้เหยื่อกล้าออกมาพูด

AFP

อดีตแข้งดัง เอฟร่า เผยเคยโดนครูละเมิดทางเพศตอนอายุ 13 หวังเป็นตัวอย่างให้เหยื่อกล้าออกมาพูด

ปาทริซ เอฟร่า อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติฝรั่งเศส วัย 40 ปี เปิดใจกับหนังสือพิมพ์ “เดอะ ไทม์ส” ของอังกฤษ ก่อนวางจำหน่ายหนังสือชีวประวัติเล่มใหม่ของตัวเอง โดยเผยเหตุการณ์สุดช็อกในอดีต ว่า เคยโดนล่วงละเมิดทางเพศโดยครูผู้ชายคนหนึ่งขณะอายุ 13 ปี

เอฟร่ากล่าวว่า ไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้มาก่อนเพราะยังคงอับอายและหวาดกลัวว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจเผยออกมาเพราะไม่อยากให้เด็กๆ ต้องอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับตนเอง ไม่อยากให้เด็กๆ รู้สึกอาย รู้สึกไม่กล้า เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความกล้า แต่อยู่ที่ว่าจิตใจพร้อมจะพูดหรือไม่ หวังว่าเด็กๆ จะไม่โทษตัวเองถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะตนโทษตัวเองมาตลอด

เอฟร่าเล่าว่า สมัยเด็กเคยไปพักที่บ้านของคุณครูคนหนึ่ง เพื่อย่นระยะเวลาการเดินทางจากบ้านไปโรงเรียน และโดนล่วงละเมิดที่นั่น ตนไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง และเคยได้รับโทรศัพท์สอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสมัยเล่นให้โมนาโก ตอนอายุ 24 ปี แต่ก็ปฏิเสธไปว่าไม่เคยโดนละเมิดทางเพศ

แข้งชาวฝรั่งเศสกล่าวต่อว่า เพิ่งเล่าเรื่องนี้ให้คุณแม่ฟังเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ท่านทั้งโกรธ ช็อก และเสียใจมาก บอกว่าอย่าเขียนเรื่องนี้ในหนังสือ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ตนบอกว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับตน แต่เพื่อเด็กๆ คนอื่นๆ ซึ่งแม่ก็เข้าใจ ตนไม่ได้ต้องการความสงสาร และรู้ดีว่ามุมมองจากคนอื่นจะเปลี่ยนไป แต่ก็ตัดสินใจเปิดเผยออกมา หลังจากปล่อยให้เรื่องนี้อัดอั้นตันใจมาตลอด และหวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เหยื่อคนอื่นกล้าออกมาเปิดเผย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image