บรูโน่ย้ำผีฟอร์มไม่ดีจะโทษโค้ชคนเดียวไม่ได้ ชี้โซลชาร์ช่วยทีมพัฒนาขึ้นมาก

(Photo by Marco BERTORELLO / AFP)

บรูโน่ย้ำผีฟอร์มไม่ดีจะโทษโค้ชคนเดียวไม่ได้ ชี้โซลชาร์ช่วยทีมพัฒนาขึ้นมาก

บรูโน่ แฟร์นันเดส แข้งดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ตส์” เกี่ยวกับสถานการณ์ของทีมที่ยังวูบวาบเวลานี้ จนเกิดกระแสกดดันว่าควรปลดกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งหรือไม่ ว่า เข้าใจดีที่คนไม่พอใจเวลาผลแข่งออกมาไม่ได้ แต่จะโทษโค้ชเพียงคนเดียวก็ไม่ถูก อาจจะมีคนวิจารณ์ว่าเป็นเพราะเขาวางระบบการเล่นไม่ดี แต่แมนฯยูเล่นระบบ 4-2-3-1 มานาน 3 ปีแล้ว และด้วยระบบนี้ก็สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลบางทัวร์นาเมนต์ได้

บรูโน่กล่าวต่อว่า ฤดูกาลที่แล้ว ถึงสุดท้ายจะไปไม่ถึงเป้าหมายอย่างที่ต้องการ เพราะไม่มีแชมป์ แต่ภาพรวมก็ถือว่าทำได้ดีมากๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่หลายคนคิดไว้ เพราะคงไม่มีใครคาดว่าแมนฯยูจะจบอันดับ 2 ของลีก เป็นรองแค่เพียงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น อาจจะมีคนคิดว่าเราจะติดท็อปโฟร์ได้ แต่ไม่น่าคาดหวังถึงขั้นจบอันดับ 2

“สำหรับผม โซลชาร์เป็นคนดีมากๆ และทำหน้าที่ของเขาได้ดี ช่วยให้ทีมพัฒนาขึ้นมาก เราอาจจะยังเสียแต้มในเกมในบ้านหลายครั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี เรื่องนี้ทุกคนรู้ แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของโค้ชคนเดียวอยู่ดี การโทษโค้ชคนเดียวมันง่ายเกินไป เพราะนักเตะในสนามก็ควรจะทำให้ดีขึ้นด้วย” บรูโน่กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image