ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ผอ.หงส์แดง มือดีลนักเตะคนดัง ยันลาสโมสรหลังจบซีซั่น สื่อคาดรับงานปั้นทีมนิวคาสเซิล

ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ (ซ้าย) (ภาพจากสโมสรลิเวอร์พูล)

ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ผอ.หงส์แดง มือดีลนักเตะคนดัง ยันลาสโมสรหลังจบซีซั่น สื่อคาดรับงานปั้นทีมนิวคาสเซิล

ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส ผู้อำนวยการสโมสรลิเวอร์พูลซึ่งอยู่เบื้องหลังดีลซื้อขายเด่นๆ มากมายของสโมสร ยืนยันแล้วว่า จะอำลาเก้าอี้เมื่อหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ เป็นการสิ้นสุดการทำงานในถิ่นแอนฟิลด์ที่ยาวนานถึง 10 ปี

เอ็ดเวิร์ดส์ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลหงส์แดง เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ว่า ระยะเวลา 10 ปีเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน ซึ่งสำหรับทีมฟุตบอลก็ถือเป็นยุคสมัยหนึ่งเลยทีเดียว ยิ่งเป็นทีมอย่างลิเวอร์พูลที่มีทั้งความคาดหวังและมาตรฐานสูงสุด การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ในยุคที่ประสบความสำเร็จสุดยอด รวมถึงการได้ทำงานร่วมกับคนมากมาย เป็นเกียรติอย่างมากสำหรับตน แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ตนเพิ่งทำหน้าที่ในตลาดซื้อขายครั้งสุดท้ายในฐานะ ผอ.สโมสรลิเวอร์พูล และจะอำลาตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลนี้

ด้านเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง อวยพรให้เอ็ดเวิร์ดส์โชคดี และยกย่องว่าเขามีบทบาทในความสำเร็จของทีมในช่วงที่ผ่านมาอย่างที่หลายคนทราบดี

ทั้งนี้ เอ็ดเวิร์ดส์ซึ่งเคยทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายแมวยมองของทั้งท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และพอร์ตสมัธ มีส่วนในการซื้อนักเตะตัวเด่นของทีม อาทิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อลิสซอน เบ๊คเกอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฯลฯ

Advertisement

สำหรับผู้ที่จะมารับตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรลิเวอร์พูลคนใหม่ต่อจากเอ็ดเวิร์ดส์คือ จูเลียน วอร์ด อดีตทีมซื้อขายและแมวมองของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทำหน้าที่มือขวาของเอ็ดเวิร์ดส์ช่วงหลัง ส่วนตัวเอ็ดเวิร์ดส์นั้น สื่ออังกฤษลือกันว่า เขาอาจจะไปรับตำแหน่ง ผอ.สโมสรนิวคาสเซิลซึ่งเพิ่งได้กลุ่มทุนซาอุดีอาระเบียเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรได้ไม่นาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image