ฮาวมั่นใจตัวเองเหมาะกับนิวคาสเซิล ชี้หนีตกชั้นไม่ง่าย เน้นเก็บชัยไปทีละนัด

Reuters/Lee Smith

ฮาวมั่นใจตัวเองเหมาะกับนิวคาสเซิล ชี้หนีตกชั้นไม่ง่าย เน้นเก็บชัยไปทีละนัด

เอ็ดดี้ ฮาว ซึ่งเพิ่งรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของสโมสรนิวคาสเซิล เชื่อว่าจะช่วยพลิกสถานการณ์ของทีม จากปัจจุบันที่รั้งตำแหน่งรองบ๊วย มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 5 คะแนน คิดว่าสโมสรแห่งนี้เหมาะกับตัวเองมากๆ ทุกอย่างเหมาะเจาะพอดีไปหมด ทั้งขนาดของสโมสร ประวัติศาสตร์สโมสร และที่สำคัญคือความคาดหวังสู่อนาคตหลังจากได้กลุ่มทุน “พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” (พีไอเอฟ) จากซาอุดีอาระเบีย เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสร

ฮาวกล่าวว่า ปรัชญาการทำทีมของตนคือเน้นเกมบุก กล้าเล่น กล้าลุย เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่คุมบอร์นมัธแล้ว โดยเฉพาะเน้นให้ลูกทีมกล้าทำเกมรุก แน่นอนว่าการคุมทีมนิวคาสเซิลก็จะยึดหลักการเดิม ไม่ทำอะไรที่ไม่เคยทำแน่นอน เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ เชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเรื่องสไตล์การเล่น หวังว่าจะทำทีมที่ทำให้แฟนๆ และผู้ชมรู้สึกสนุกตื่นเต้นที่ได้ติดตาม

ส่วนภารกิจการพาทีมหนีตกชั้นนั้น ฮาวกล่าวว่า เป็นความท้าทายอย่างมาก ยอมรับตามตรงว่าโปรแกรมเตะช่วงเดือนธันวาคมค่อนข้างหนัก สิ่งสำคัญเวลานี้คือการพยายามคว้าชัยในแมตช์ต่อไป และพัฒนาการเล่นไปเรื่อยๆ เพราะคงไม่สามารถเสกอะไรได้ในทันที แต่ต้องพยายามพัฒนาการเล่น และรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image