โซลชาร์อธิบายไม่ได้ทำไมผีฟอร์มห่วย ยันไม่เคยพูดว่ามั่นใจไม่โดนปลด

AFP

โซลชาร์อธิบายไม่ได้ทำไมผีฟอร์มห่วย ยันไม่เคยพูดว่ามั่นใจไม่โดนปลด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังเกมที่ปีศาจแดงบุกพ่ายวัตฟอร์ด 1-4 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ว่า ช่วงครึ่งแรกของเกมนี้เป็นฟอร์มการเล่นที่แย่ที่สุดของทีม กว่าจะตั้งหลักได้ก็ในช่วงครึ่งหลัง และทำได้ดี แต่พอแฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดนไล่ออก สถานการณ์ก็เปลี่ยนอีก ตนก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่าเพราะอะไรถึงเล่นครึ่งแรกแย่แบบนั้น ปล่อยให้คู่แข่งเข้าไปในเขตโทษง่ายๆ ทั้งที่ไม่มีจังหวะหวาดเสียวอะไรเลย นายทวารฝ่ายตรงข้ามแทบจะขึ้นไปครึ่งสนามหรือยิงประตูเองด้วยซ้ำ เราเก็บบอลสองไม่ได้ เวลาแย่งบอลกันก็แพ้ให้คู่ต่อสู้ ผิดหวังกับฟอร์มของลูกทีมที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ควรทำให้ดีกว่านี้

ส่วนเรื่องความเสี่ยงเรื่องงานของตัวเองนั้น โซลชาร์กล่าวว่า ไม่เคยพูด (อย่างที่สื่ออ้าง) ว่าตนเชื่อมั่นว่าเก้าอี้ยังมั่นคง ตนทำงานให้สโมสร และทุ่มเทเต็มที่ร่วมกับทีมงานเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ส่วนเรื่องที่สื่อสารพูดคุยกับผู้บริหารทีมไม่ใช่สิ่งที่ตนจะเอามาพูดข้างนอก เรื่องทีมผลงานไม่ดี ในฐานะผู้จัดการทีมก็ต้องน้อมรับเสียงวิจารณ์และรับผิดชอบต่อผลที่ออกมา เข้าใจดีที่แฟนๆ ผิดหวัง เพราะแฟนบอลให้กำลังใจทีมมาตลอดทั้งช่วงดีและร้าย ยิ่งพอทีมซื้อนักเตะระดับท็อปมาเสริมทัพ ย่อมต้องคาดหวังมากขึ้น แต่ผลงานกลับไม่ดีอย่างที่หวัง จึงเป็นสิทธิของทุกคนที่จะวิจารณ์

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ “เดอะ ไทม์ส” ของอังกฤษ รายงานว่า หลังจบเกมดังกล่าว บอร์ดบริหารทีมแมนฯยูได้ประชุมทางไกลฉุกเฉินเพื่อหารือเรื่องอนาคตของโซลชาร์ โดยครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีม พยายามผลักดันให้ผู้บริหารเร่งเจรจาซีเนอดีน ซีดาน อดีตโค้ชรีล มาดริด มารับงานให้ได้โดยเร็วที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image