โซลชาร์ เปิดใจครั้งแรกหลังพ้นกุนซือผี หวังว่าทิ้งทีมที่ดีไว้ ให้โค้ชคนต่อไปสานต่อ

(Photo by Fabrice COFFRINI / AFP)

โซลชาร์ เปิดใจครั้งแรกหลังพ้นเก้าอี้กุนซือผี หวังว่าทิ้งทีมที่ดีไว้ให้โค้ชคนต่อไปสานต่อ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปิดใจครั้งแรกหลังพ้นจากตำแหน่งกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับสถานีโทรทัศน์ “เอ็มยูทีวี” เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ว่ามองย้อนกลับไปในทุกช่วงเวลาที่อยู่กับทีมด้วยความภาคภูมิใจ คิดว่าทุกคนรู้ดีว่าตนทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพาทีมก้าวไปสู่ความท้าทายอีกขั้นในลีก มุ่งสู่เป้าหมายการคว้าแชมป์ แต่โชคร้ายที่ไม่สามารถทำให้ผลลัพธ์ออกมาอย่างที่ต้องการ และถึงเวลาที่ต้องถอยออกมา

โซลชาร์วัย 48 ปี เข้าไปรับงานคุมทีมในเดือนธันวาคมปี 2018 หลังจากโชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดจากตำแหน่ง โดยพาทีมจบอันดับ 2 และ 3 ของตารางได้สำเร็จ แต่ปัจจุบันทีมผลงานย่ำแย่ หล่นไปอันดับ 8 ของตาราง มีแต้มตามหลังจ่าฝูง เชลซี 12 คะแนน

โซลชาร์กล่าวต่อว่า ฤดูกาลที่แล้วทีมเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ยุโรปถ้วยเล็กอย่างมาก ก่อนพ่ายดวลจุดโทษให้บียาร์รีลในรอบชิงชนะเลิศ บางครั้งก็มีระยะห่างแค่ลูกโทษลูกเดียวเท่านั้น แต่การเข้าใกล้ความสำเร็จนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ตนจดจำตลอดไป มั่นใจว่าทีมแข็งแกร่ง และพร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า

ตำนานแข้งชาวนอร์เวย์กล่าวในตอนท้ายว่า ทั้งบอร์ดบริหารและเจ้าของทีมแมนฯยูให้การสนับสนุนตนในการดึงทีมงานสต๊าฟโค้ช ดึงนักเตะเก่งๆ เข้าทีม ซึ่งถึงตอนนี้ ตนคิดว่าได้มีส่วนช่วยให้สโมสรมีผู้เล่นชุดที่ดีขึ้นกว่าตอนแรก ตนหวังและเอาใจช่วยผู้จัดการทีมคนต่อไปให้ประสบความสำเร็จ หวังว่าตนจะมีส่วนวางรากฐานให้ทีมไปสู่ความสำเร็จดังกล่าวได้ เพราะรู้ว่าตัวเองทำเรื่องนี้ได้ดี

Advertisement

ทั้งนี้ ไมเคิล คาร์ริค อดีตแข้งแมนฯยูและหนึ่งในสต๊าฟโค้ชของโซลชาร์จะทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวระหว่างผู้บริหารเฟ้นหาโค้ชคนใหม่ ส่วนทีมงานยุคโซลชาร์นั้น ไมก์ ฟีแลน กับคีแรน แม็คเคนน่า ยังทำงานกับทีมต่อไปในตอนนี้ เช่นเดียวกับดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ ที่ทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image