นิวคาสเซิลสนยืมตัวโอริกี้ช่วงเปิดตลาดปีใหม่ แต่หงส์แดงอาจยังไม่ปล่อย

REUTERS/Rebecca Naden

นิวคาสเซิลสนยืมตัวโอริกี้ช่วงเปิดตลาดปีใหม่ แต่หงส์แดงอาจยังไม่ปล่อย

“นอร์ทเธิร์น เอคโค่” สื่อท้องถิ่นของอังกฤษ รายงานว่า นิวคาสเซิล ทีมมหาเศรษฐีทีมใหม่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายหลังกลุ่มทุน “พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” (พีไอเอฟ) จากซาอุดีอาระเบีย เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสร เล็งเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดปีใหม่โดยมีเป้าหมายนักเตะหลายราย หนึ่งในนั้นคือ ดิว็อก โอริกี้ กองหน้าชาวเบลเยียมของลิเวอร์พูล ซึ่งอาจจะทำสัญญายืมตัวพร้อมเงื่อนไขซื้อขาด

ฤดูกาลนี้ โอริกี้เพิ่งลงเล่นไป 7 นัดในทุกถ้วย รวมระยะเวลา 273 นาที ส่วนใหญ่เป็นเกมบอลถ้วย โดยเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง เพิ่งเปรยหลังปิดตลาดรอบที่แล้วว่า แปลกใจที่ไม่มีทีมไหนยื่นซื้อโอริกี้ เป็นเพราะคนยังไม่รู้จักฝีเท้าของเขาดีพอ

นอร์ทเธิร์น เอคโค่ ระบุว่า คุณสมบัติที่ผู้บริหารทีมนิวคาสเซิลมองหาในตัวนักเตะที่จะมาเสริมทัพช่วงหน้าหนาวคือ เป็นแข้งที่เคยพิสูจน์ฝีเท้าตัวเองในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว ซึ่งโอริกี้เข้าข่ายนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ว่าลิเวอร์พูลจะยอมปล่อยตัว เนื่องจากช่วงเดือนมกราคม หงส์แดงจะขาด 2 แนวรุกหลักอย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ ที่มีภารกิจรับใช้ทีมชาติในศึก “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” จึงอาจจะยังไม่คิดปล่อยกองหน้าในช่วงเวลาดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image