คาร์ริคประกาศอำลาปีศาจแดง หลังคุมทัพชั่วคราวไร้พ่าย 3 นัดติด

Reuters

คาร์ริคประกาศอำลาปีศาจแดง หลังคุมทัพชั่วคราวไร้พ่าย 3 นัดติด

ไมเคิล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศผ่านแถลงการณ์ภายหลังคุมทีมเปิดบ้านเฉือนชนะอาร์เซน่อล 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ว่า ตัดสินใจที่จะยุติการทำหน้าที่กับสโมสรแต่เพียงเท่านี้

คาร์ริคซึ่งเป็นอดีตกองกลางแมนฯยู เข้าไปทำหน้าที่สต๊าฟโค้ชในยุคของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ต่อด้วยโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เมื่อโซลชาร์โดนปลด เขาก็ทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวช่วงรอผู้บริหารเลือกโค้ชคนใหม่ ซึ่งลงเอยที่ราล์ฟ รังนิค กุนซือมากฝีมือชาวเยอรมัน โดยช่วงที่ทำหน้าที่ชั่วคราวนั้น คาร์ริคคุมทีม 3 นัด ไม่แพ้ใคร เริ่มจากชนะบียาร์รีลจนตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เสมอจ่าฝูง เชลซี และมาเฉือนชนะอาร์เซน่อลในนัดล่าสุด

อย่างไรก็ตาม คาร์ริคและสต๊าฟโค้ชบางคนซึ่งเป็นทีมงานของโซลชาร์ โดนตำนานสโมสรอย่างรอย คีน และพอล สโคลส์ วิจารณ์ว่า ควรจะลาออกตามโซลชาร์ไปยกชุด เพราะมีส่วนรับผิดชอบต่อผลงานของทีมร่วมกัน

คาร์ริคกล่าวว่า ตอนที่เซ็นสัญญาเป็นนักเตะแมนฯยูเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ไม่เคยคิดฝันแม้แต่น้อยว่าจะได้ร่วมคว้าแชมป์กับทีมมากมาย และจะไม่ลืมความทรงจำดีๆ ทั้งในฐานะนักเตะและสต๊าฟโค้ชคนหนึ่งของทีม อย่างไรก็ตาม หลังจากคิดทบทวนอย่างหนักแล้ว ก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะอำลาทีม ขอขอบคุณนักเตะทุกคน รวมถึงทีมงานทุกส่วนที่ร่วมงานกันมา

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image