ทูเคิลชี้เชลซีไม่ได้เล่นแย่แมตช์เจอผี-ค้อน ฟอร์มดีพอชนะได้ แต่ไม่ละเอียดพอ

AFP

ทูเคิลชี้เชลซีไม่ได้เล่นแย่แมตช์เจอผี-ค้อน ฟอร์มดีพอชนะได้ แต่ไม่ละเอียดพอ

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวถึงเกมพ่ายเวสต์แฮม 2-3 จนเสียตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ว่า เหตุผลที่ส่งโรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมลงเล่นทั้งที่ยังอยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บ โดยให้ลงแทนไค ฮาเวิร์ตซ์ และลูกากูทำได้ไม่ดีนักนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่เหตุผลด้านแทกติก แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเนื่องจากฮาเวิร์ตซ์มีปัญหาบาดเจ็บ ลูกากูยังไม่ฟิตพอจะลงเล่นเป็นตัวจริงได้ ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นนั้น คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จะมาวิจารณ์ฟอร์มนักเตะเป็นรายคนในตอนนี้

ส่วนเรื่องภาพรวมของเกม ทูเคิลกล่าวว่า ทั้งเกมนี้และเกมเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดก่อน ตนไม่ได้มองว่าเชลซีฟอร์มดร็อปลงแต่อย่างใด คิดว่าทีมทำได้ดีพอจะคว้าชัยชนะได้ แต่ปล่อยให้เสียประตูง่ายๆ มากเกินไป เกิดจากความผิดพลาดที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสดีในการทำประตู เราทำแบบนี้มาหลายนัด ทั้งกับแมนฯยู, วัตฟอร์ด และเวสต์แฮมในเกมล่าสุด

กุนซือเชลซีกล่าวในตอนท้ายว่า เวลานี้ทีมมีปัญหาเรื่องเล่นไม่ละเอียด เพราะฟุตบอลมักตัดสินกันที่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตนขอย้ำอีกทีว่า ถ้าไม่ใช่เพราะความผิดพลาดใหญ่ๆ ในเกม เชลซีมีโอกาสดีที่จะคว้าชัยชนะได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image