รังนิคยันไม่มีแผนรั้งตัวป๊อกบา ชี้ถ้านักเตะไม่มีใจจะอยู่ก็ไม่ควรฝืน

REUTERS/Phil Noble

รังนิคยันไม่มีแผนรั้งตัวป๊อกบา ชี้ถ้านักเตะไม่มีใจจะอยู่ก็ไม่ควรฝืน

ราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า จะไม่พยายามรั้งตัวปอล ป๊อกบา ไว้กับทีม หรือหว่านล้อมให้เขาต่อสัญญาใหม่ ก่อนที่สัญญาปัจจุบันของแข้งแชมป์โลกจะสิ้นสุดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ และเขาสามารถเจรจาย้ายทีมกับสโมสรอื่นได้ตั้งแต่ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมเป็นต้นไป

รังนิคกล่าวว่า ไม่ใช่จะบอกว่าป๊อกบาไม่มีค่าให้รั้งตัวไว้ แต่เรื่องแบบนี้ตัวนักเตะเองก็ต้องอยากที่จะอยู่เล่นให้ทีมด้วยตัวเองด้วย ถ้านักเตะไม่อยากเล่นให้สโมสรแมนฯยูในระยะยาว ก็คิดว่าไม่สมเหตุสมผลถ้าจะพยายามหว่านล้อมให้เขาเปลี่ยนใจ เพราะปีศาจแดงเป็นทีมใหญ่ ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพยายามพูดให้นักเตะคนใดคนหนึ่งเปลี่ยนใจทั้งนั้น

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า เรื่องหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ต้องรอให้ป๊อกบาหายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์และซ้อมร่วมกับทีมได้ก่อนค่อยว่ากัน เพราะตั้งแต่เข้ามาคุมทีมก็ยังไม่ได้ทำความรู้จักกันมากนัก ได้คุยกันบ้าง แต่ยังไงก็ต้องรอให้เขาฟิตกลับมาก่อน เพราะตนต้องการให้ทีมเล่นกันแบบหนักหน่วงเข้มข้น ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่เขาจะฟิตสมบูรณ์

ส่วนเรื่องตำแหน่งของป๊อกบานั้น รังนิคบอกว่า มองว่าเขาเหมาะกับการยืนเป็นกองกลางมากกว่าเป็นกองหน้าหรือปีกซ้าย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น แค่เรียกความฟิตให้ได้ก่อน เขามีศักยภาพที่จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมได้ แต่นักเตะคนอื่นๆ ก็เช่นกัน ตนไม่ได้ทำงานเป็นโค้ชแค่ของป๊อกบา แต่เป็นของทุกคนในทีม

Advertisement

ทั้งนี้ ป๊อกบามีปัญหาเจ็บขาหนีทำให้ไม่ได้ลงเล่นให้แมนฯยู 7 นัดหลังสุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image