‘หงส์แดง’ 10 คนยันเจ๊า ‘สเปอร์ส’ 2-2 ตามหลัง ‘เรือใบ’ ห่าง 3 คะแนน

‘หงส์แดง’ 10 คนยันเจ๊า ‘สเปอร์ส’ 2-2 ตามหลัง ‘เรือใบ’ ห่าง 3 คะแนน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่น 10 คน บุกไปเสมอกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แบบสุดเดือด 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคม

ก่อนเกม “หงส์แดง” มีข่าวร้ายเมื่อติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางชาวสแปนิช มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ในขณะที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมมีอาการป่วย แต่ไม่ใช่โควิด-19 ทำให้แดนกลางต้องส่ง ไทเลอร์ มอร์ตัน กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี ลงมาเป็นตัวจริงร่วมกับ เจมส์ มิลเนอร์ และนาบี เกอิต้า

เริ่มเกมมาได้ 13 นาที เป็นสเปอร์สเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะแทงทะลุช่องของต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ให้แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปยิงเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 แต่เจ้าตัวก็รอดพ้นจากใบแดงหวุดหวิดในนาทีที่ 20 เมื่อเขาเปิดปุ่มใส่แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แต่กรรมการให้แค่ใบเหลืองโดยไม่มีการเช็ควีเออาร์ย้อนหลัง

อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลมาตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่โรเบิร์ตสัน เปิดให้กับดิโอโก้ โชต้า โหม่งเข้าประตูไป ให้ทีมไล่มาเป็น 1-1 แม้ช่วงท้ายครึ่งแรกจะพยายามบุกอย่างหนักแต่ยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

Advertisement

ครึ่งหลังเกมสนุกมากขึ้น ต่างฝ่ายต่างหาจังหวะบุกกันตลอดและเป็นลิเวอร์พูลขึ้นนำอีกครั้งจากแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 69 แต่สเปอร์สก็ไม่ยอม ไล่ตีเสมอได้จากจังหวะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ออกมาตัดบอลพลาดถูกซอน ฮึงมิน ฉกไปยิงโล่งๆ ได้ ให้สกอร์เท่ากัน 2-2

ทว่าในนาทีที่ 77 เกิดจุดเปลี่ยนของเกมอีกครั้งเมื่อโรเบิร์ตสันไปเข้าบอลหนักใส่ เอเมอร์สัน รอยัล จังหวะแรกกรรมการให้แค่ใบเหลือง แต่ทว่ากลับเช็ควีเออาร์แล้วให้เป็นใบแดงแทน ทำให้ลิเวอร์พูลนั้นเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน

ช่วงที่เหลือสเปอร์สเป็นฝ่ายครองบอลบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถเจาะลิเวอร์พูลได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดยลิเวอร์พูลกลายเป็นตามหลังจ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 คะแนนแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image