อลิสซอนปลื้มเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงโหวตให้สวมปลอกแขนกัปตัน

Reuters

อลิสซอนปลื้มเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงโหวตให้สวมปลอกแขนกัปตัน

อลิสซอน เบ๊คเกอร์ นายทวารลิเวอร์พูล เผยกับ “อีเอสพีเอ็น บราซิล” ถึงการสวมปลอกแขนกัปตันทีมหงส์แดงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 นัด ว่า กัปตันทีมมักเป็นนักเตะที่ประสบการณ์มากที่สุดในทีม หรือผ่านเกมเตะมาเยอะที่สุด แต่เร็วๆ นี้ หงส์แดงเจอปัญหากัปตันทีมลำดับที่ 1-4 บาดเจ็บพร้อมกัน กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ จึงให้โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่ลงสนามมากที่สุดเป็นกัปตันทีมเฉพาะกิจ และหลังจากนั้นโค้ชจึงให้ลูกทีมโหวตเลือกกัปตันทีมเพิ่มเติม พอจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ย้ายทีมอีก ก็ยิ่งต้องเพิ่มตัวเลือกมากขึ้น ตอนนี้มีกัปตันทีม 6 ลำดับแล้ว

อลิสซอนกล่าวต่อว่า ตนเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับเลือก รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีม แต่ไม่ว่าจะมีปลอกแขนหรือไม่ คิดว่าทุกคนต่างมีบทบาทเรื่องความเป็นผู้นำ และในฐานะผู้รักษาประตู เรื่องการเป็นผู้นำเป็นสิ่งสำคัญ

สำหรับกัปตันทีมลิเวอร์พูลลำดับ 1-3 คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ พอไวจ์นัลดุมย้ายออกจากทีม คล็อปป์เผยว่าผลโหวตกัปตันทีมเพิ่มอีก 3 คน คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และอลิสซอน โดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าดาวยิงของทีมเคยตัดพ้อว่าผิดหวังที่ไม่ได้รับความไว้วางใจให้สวมกัปตันทีมมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image