‘พีพีทีวี’ ยิงสด ‘เบรนท์ฟอร์ด’ ปะทะ ‘วิลล่า’ ต้อนรับปีใหม่ พร้อมคาราบาวคัพรอบรองฯ

‘พีพีทีวี’ ยิงสด ‘เบรนท์ฟอร์ด’ ปะทะ ‘วิลล่า’ ต้อนรับปีใหม่ พร้อมคาราบาวคัพรอบรองฯ

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ประเดิมความันส์ของฟุตบอลอังกฤษกันตั้งแต่ช่วงเปิดปี พ.ศ.2565 เริ่มต้นด้วย ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ผึ้งพิฆาต” เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 21.00 น.

จากนั้นไปเดือดกันต่อในช่วงกลางสัปดาห์ กับ 2 บิ๊กแมตช์ จาก ศึกฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ 2021/22 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งในฤดูกาลนี้ กลับมาใช้กฎการแข่งขันแบบเหย้า-เยือนอีกครั้ง โดยการแข่งขันแมตช์แรกจะเริ่มกันตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม

คู่แรก คืนวันพุธที่ 5 มกราคม เป็นเกมบิ๊กแมตช์ ลอนดอน ดาร์บี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้ลงเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คู่นี้นอกจากจะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแล้ว ยังเป็นการวัดกึ๋นกันระหว่าง 2 กุนซือแถวหน้าอย่าง โธมัส ทูเคิล และ อันโตนิโอ คอนเต้ ด้าน เชลซี ของ ทูเคิล แม้ช่วงหลังฟอร์มในลีกจะมีแผ่วลงไปบ้าง แต่ก็ยังถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและน่ากลัว พร้อมกันนี้พวกเขายังมีขุมกำลังมากพอที่จะลุ้นแชมป์ได้ทุกรายการ ในขณะที่ทัพสเปอร์ส ตั้งแต่การเข้ามาคุมบังเหียนของ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน พวกเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ และยังไม่แพ้ให้กับทีมใดในลีกเลย นี่จึงเป็นบิ๊กแมตช์รอบรองฯ ที่ดูสมน้ำสมเนื้อเป็นอย่างมาก

ส่วนบิ๊กแมตช์อีกคู่ในรอบนี้ จะลงแข่งขันกันคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม รอชนกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้านฝั่งเจ้าบ้านอาร์เซน่อล ทัพนักเตะพลังหนุ่มของ มิเกล อาร์เตต้า กำลังอยู่ในช่วงที่คึกสุดขีด ผลัดกันทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง จนพาทีมขึ้นมาอยู่ในอันดับท็อปโฟร์ในลีก รวมถึงการทะลุเข้ามาสู่รองฯ ในรายการนี้ได้สำเร็จ แถมพ่วงด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมากในฤดูกาลนี้ แต่ผู้มาเยือนคราวนี้คือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ของกุนซือสายฮาร์ด เจอร์เกน คล็อปป์ ซึ่งจัดว่าหนักเอาเรื่อง สถิติการพบกันของทั้งคู่ในช่วงหลัง ทีมหงส์แดง ดูดีกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจน แถมพวกเขายังเป็นผู้หยุดฟอร์มอันร้อนแรงในลีกของอาร์เซน่อลมาแล้วครั้งหนึ่งในฤดูกาลนี้ คงต้องมาลุ้นกันว่า เหล่านักเตะวัยคะนองของไอ้ปืนใหญ่ จะใช้ความได้เปรียบจากการลงเล่นในบ้าน เพื่อรักษาฟอร์มอันร้อนแรง และคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการได้หรือไม่

Advertisement

พลาดไม่ได้! ร่วมชมความมันส์ต้อนรับ ปี 2022 กับ ศึกพรีเมียร์ลีก และ คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ถ่ายทอดสดให้ชม ฟรี! ตั้งแต่รอบก่อนรองฯ – ชิงชนะเลิศ ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image