คอนเต้รับสเปอร์สยังห่างชั้นเชลซี ต้องปรับปรุงแก้ไขอีกมาก

AFP

คอนเต้รับสเปอร์สยังห่างชั้นเชลซี ต้องปรับปรุงแก้ไขอีกมาก

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายเชลซี 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 5 มกราคม ว่า ฟอร์มการเล่นในนัดนี้แสดงให้เห็นว่า สเปอร์สยังตามหลังคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนมากขนาดไหน สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องใจเย็นอดทน ค่อยๆ ปรับแก้ไป เพราะยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะมากๆ เป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจว่าต้องแก้ตรงส่วนไหนบ้างเพราะมีเรื่องที่ควรปรับปรุงเยอะแยะไปหมด ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลา เนื่องจากสเปอร์สในช่วง 2-3 ปีหลัง มาตรฐานตกลงไปมาก

คอนเต้กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะหารือกับดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร เกี่ยวกับแผนการเสริมทัพช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม อย่างไรก็ตาม เป็นไปไม่ได้เลยที่การซื้อนักเตะเพียงคนสองคนจะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปได้ เราต้องทำทุกอย่างอย่างอดทน แก้ไขปรับปรุงอย่างค่อยเป็นค่อยไป แล้วมารอดูผลลัพธ์

กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวด้วยว่า ผลงานในเกมลีกถือว่าทำได้ดี และการเข้าถึงรอบตัดเชือกรายการนี้ได้ก็ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ดีเช่นกัน แต่ตนมักจะพูดกับลูกทีมอย่างตรงไปตรงมาเสมอ เพราะการโกหกเพื่อความสบายใจจะไม่ช่วยให้ทีมพัฒนาไปไหน ซึ่งนัดนี้ทุกคนต้องยอมรับว่าเชลซีเล่นได้ดีกว่ามาก เรียกว่าเอามาเทียบกันไม่ได้เลย ยังมีช่องว่างระหว่างกันอยู่มาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image