แม็กไกวร์ยันแข้งผีนับถือรังนิค ชี้เป็นธรรมดาต้องมีนักเตะไม่พอใจ แต่ทุกคนเป็นมืออาชีพ

Reuters

แม็กไกวร์ยันแข้งผีนับถือรังนิค ชี้เป็นธรรมดาต้องมีนักเตะไม่พอใจ แต่ทุกคนเป็นมืออาชีพ

สื่ออังกฤษรายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประชุมฉุกเฉินกับราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราวของทีม ท่ามกลางข่าวลือเรื่องวิกฤตภายในทีม โดยแม็กไกวร์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รังนิคสร้างความเปลี่ยนแปลงในทีมหลังเข้ารับตำแหน่ง ไม่ว่าทีมจะชนะหรือแพ้ก็ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน โค้ชมีหน้าที่วางแทคติคซึ่งนักเตะนำไปปรับใช้ เขาทำงานละเอียดมาก การซ้อมก็สุดยอด ทุกคนในทีมให้ความเคารพและเชื่อใจรังนิค

แม็กไกวร์กล่าวต่อว่า การเปลี่ยนโค้ชกลางฤดูกาลเป็นเรื่องยากลำบาก ทีมอื่นๆ ที่ทำแบบเดียวกันก็เจอสถานการณ์เหมือนๆ กัน แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเอง เป็นหน้าที่ของนักฟุตบอลที่ต้องช่วยกันพาทีมจบอันดับท็อปโฟร์และคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ

กัปตันทีมปีศาจแดงกล่าวด้วยว่า นักเตะฟังโค้ชและทีมสต๊าฟเรื่องแผนการเล่น แต่เมื่อลงสนามก็เป็นหน้าที่ของผู้เล่น ทุกสโมสรต่างก็มีปัญหาของตัวเอง บางทีมปัญหาใหญ่กว่าเราด้วย สำหรับแมนฯยูเป็นเพราะเราเป็นทีมใหญ่ มีนักเตะจำนวนมาก แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่มีความสุขเพราะไม่ได้ลงสนาม แต่ก็เป็นปกติของกีฬาฟุตบอล ทุกคนต่างก็มีความเป็นมืออาชีพ และสิ่งสำคัญที่สุดคือแฟนบอล ผลงานไม่ดีทำให้แฟนๆ ผิดหวัง แต่ความเป็นแมนฯยูไม่ว่าอย่างไรก็ต้องสู้ไม่ถอย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image