คอนเต้รับเชลซีสมควรเข้าชิงแล้ว แจงเหตุไม่ส่งโยริสลงเฝ้าเสา

Reuters

คอนเต้รับเชลซีสมควรเข้าชิงแล้ว แจงเหตุไม่ส่งโยริสลงเฝ้าเสา

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายเชลซีด้วยผลรวม 0-3 ตกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลคาราบาวคัพ ว่า ต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า เมื่อมองภาพรวมของทั้ง 2 นัด ในท้ายที่สุด เชลซีสมควรเป็นทีมที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้แล้ว ช่วงครึ่งหลังของเกมนี้ ลูกทีมสร้างโอกาสได้หลายครั้ง และน่าจะมีผลแข่งที่ดีกว่าการแพ้ 0-1 แต่ถ้าพิจารณาผลรวม 2 นัด เชลซีก็ควรเป็นผู้ชนะมากกว่า

เรื่องการส่งปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ นายทวารสำรองลงแทนมือ 1 อย่างอูโก้ โยริส และความผิดพลาดของกอลลินี่นำไปสู่ประตูชัยของเชลซีนั้น คอนเต้กล่าวว่า ก่อนเข้ารับงานคุมทีมสเปอร์ส กอลลินี่ลงเล่นเกมคาราบาวคัพและคอนเฟอเรนซ์ลีกมาตลอด สำหรับทีมระดับนี้ ตนมองว่าสิ่งสำคัญคือการให้โอกาสผู้รักษาประตู เพราะตัวกอลลินี่เองก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถเป็นที่ไว้วางใจได้ อีกทั้งทีมต้องลงสนามถึง 3 นัดในระยะเวลา 7 วันอีกด้วย เขาควรได้รับโอกาสลงเล่นในแมตช์สำคัญ ต้องยอมรับว่าเวลานี้เรายังสู้เชลซีไม่ได้ แต่ภาพรวมคิดว่ากอลลินี่ทำได้ดีในเกมนี้

ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดสัปดาห์ที่สเปอร์สต้องเจอกับอาร์เซน่อลนั้น คอนเต้กล่าวว่า หวังว่านักเตะบางคนจะฟื้นฟูร่างกลายกลับมาได้ทัน เพราะถ้าเสียนักเตะไปสัก 1-2-3 คน ทีมคงเดือดร้อนแน่ๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image