เอฟเวอร์ตันเจรจาสมาคมบอลเบลเยียม หวังดึงมาร์ติเนซคุมทัพแทนเบนิเตซ

เอฟเวอร์ตันเจรจาสมาคมบอลเบลเยียม หวังดึงมาร์ติเนซคุมทัพแทนเบนิเตซ

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า เอฟเวอร์ตันวางตัวโรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่แทนราฟาเอล เบนิเตซ ที่เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 16 มกราคม

รายงานข่าวระบุว่า เอฟเวอร์ตันได้เปิดการเจรจากับสมาคมฟุตบอลเบลเยียมในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารทีมอยากได้มาร์ติเนซเนื่องจากมีประสบการณ์คุมทีมมานาน และน่าจะเข้าใจปรัชญาของสโมสรท็อฟฟี่สีน้ำเงินเป็นอย่างดี

ข่าวระบุด้วยว่า ตัวมาร์ติเนซเองก็สนใจงานนี้ อยากมีส่วนช่วยเอฟเวอร์ตันในการหนีตกชั้นหลังจากปัจจุบันมีแต้มเหนือโซนอันตรายเพียง 6 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาไม่คิดเป็นฝ่ายขอยกเลิกสัญญากับสมาคมฟุตบอลเบลเยียมแต่อย่างใด เนื่องจากมีภารกิจสำคัญพาทีมสู้ศึก “ฟุตบอลโลก 2022” ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้อยู่

สื่อรายงานว่า เดิมนั้นมาร์ติเนซเป็นตัวเต็งที่จะรับงานคุมทีมเอฟเวอร์ตันตั้งแต่ก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายฟาร์ฮัด โมชิรี เจ้าของทีมเลือกเบนิเตซแทน เป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ท่ามกลางกระแสต่อต้านเนื่องจากเบนิเตซเคยคุมทีมลิเวอร์พูล คู่ปรับแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์มาก่อน และเคยให้สัมภาษณ์ไม่เข้าหูแฟนบอลท็อฟฟี่อีกด้วย

Advertisement

ส่วนเหตุผลที่เบนิเตซโดนปลดจากตำแหน่ง นอกจากผลงานที่ย่ำแย่นั้น เป็นเพราะเขาพยายามใช้อำนาจในการคุมการซื้อขายของทีมจนเกิดความวุ่นวาย ทั้งการปล่อยลูก้าส์ ดีญ แบ๊กตัวเก่งชาวฝรั่งเศสไปแอสตัน วิลล่า รวมถึงปฏิเสธการดึงฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนจากบาร์เซโลน่า จนคูตินโญ่ย้ายไปวิลล่าด้วยสัญญายืมตัว อีกทั้งยังกดดันจนผู้อำนวยการสโมสร มาร์เซล แบรนด์ส ลาออกจากตำแหน่งอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image