ทูเคิลปลื้มทำงานคุมเชลซีครบ 1 ปี หวังบรรยากาศดีๆ อย่างนี้ไปอีกหลายปี

Reuters

ทูเคิลปลื้มทำงานคุมเชลซีครบ 1 ปี หวังบรรยากาศดีๆ อย่างนี้ไปอีกหลายปี

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวถึงวาระครบรอบการคุมทีมสิงห์บลูส์ 1 ปีเต็ม ว่า นับเป็นปีที่ดี ตนรู้สึกดีมากๆ เพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกเหมือนเพิ่งเป็นวันแรก ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เป็นที่ที่เหมาะกับตัวเองมากๆ และรู้สึกว่าได้รับกำลังใจล้นหลาม หวังว่าจะได้ทำอย่างนี้ไปอีกหลายๆ ปี

ทั้งนี้ ทูเคิลเป็นผู้จัดการทีมคนแรกในประวัติศาสตร์ของเชลซีที่ในการทำงาน 1 ปีแรก สามารถพาทีมเข้าชิงฟุตบอลถ้วยใหญ่เล็กทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอคัพ และลีกคัพ ได้ครบทุกถ้วย

ทูเคิลยังกล่าวถึงเกมที่เชลซีเปิดบ้านชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันที่ 23 มกราคม ว่า เป็นแมตช์ที่ยากลำบาก แต่ตนดีใจมากๆ เพราะลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดี คู่ควรคว้าชัยชนะแล้ว การเล่นกับสเปอร์สไม่ใช่จะสร้างโอกาสได้ง่ายๆ แต่ลูกทีมก็เล่นกันได้อย่างเด็ดขาด และเปี่ยมด้วยความเชื่อมั่น จึงเป็นความพยายามที่ดีและเป็นผลการแข่งขันที่ดี

กุนซือเชลซีกล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะเป็นช่วงพักเบรกทีมชาติ เป็นเรื่องดีที่เก็บชัยชนะได้ก่อนเบรก เพราะความรู้สึกย่อมต่างจากตอนไม่ชนะมาก ไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ สิ่งสำคัญคือการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อเก็บชัยชนะต่อเนื่อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image