รังนิคเผยกรณีกรีนวู้ดทำลินการ์ดอดย้ายทีม ให้เวลาพักสมอง 2 วัน หลังผิดหวัง

Reuters

รังนิคเผยกรณีกรีนวู้ดทำลินการ์ดอดย้ายทีม ให้เวลาพักสมอง 2 วัน หลังผิดหวัง

ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า กรณีอื้อฉาวของเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าวัย 20 ปี ของทีม โดนตำรวจจับกุมและสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสังคดีทำร้ายร่างกายและข่มขืนแฟนสาว จนโดนสโมสรพักงานไม่มีกำหนดนั้น มีส่วนทำให้เจสซี่ ลินการ์ด แนวรุกสำรองไม่ได้ย้ายทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ลินการ์ดจะได้ย้ายทีมในเดือนมกราคม โดยมีนิวคาสเซิลและเวสต์แฮมแสดงความสนใจอยากได้ตัว และติดต่อหาแมนฯยูในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย แต่สุดท้ายปีศาจแดงก็ปฏิเสธการเจรจา และจะเก็บเขาไว้กับทีมจนหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้

รังนิคกล่าวว่า ย้อนไปเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ลินการ์ดบอกว่ายังไม่อยากย้าย แต่หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนใจ ซึ่งตอนนั้นตนบอกเขาว่า ถ้ามีสโมสรที่ต้องการ และสถานการณ์ทุกอย่างลงตัว เขาก็ย้ายทีมได้ แต่เมื่อเกิดเรื่องในช่วง 2-3 วันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย สถานการณ์ก็เปลี่ยน บ่ายของวันปิดตลาด บอร์ดตัดสินใจว่าจะเก็บเขาไว้กับทีม เพราะไม่มีนักเตะที่มีประสบการณ์ลงเล่นให้ทีมสม่ำเสมอ อีกทั้งการเจรจากับทีมอื่นไม่ลงตัวด้วย

กุนซือปีศาจแดงกล่าวในตอนท้ายว่า ให้เวลาลินการ์ดได้พัก 2 วันเพื่อเคลียร์หัวให้โล่ง และจะไม่ได้ลงสนามให้ทีมในเกมเอฟเอคัพ รอบสี่ พบมิดเดิลสโบรช์ วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image