คอนเต้ส่อแววไขก๊อก หลังสเปอร์สบุกพ่ายเบิร์นลีย์ แพ้นัดที่ 4 จาก 5 เกม

AFP

คอนเต้ส่อแววไขก๊อก หลังสเปอร์สบุกพ่ายเบิร์นลีย์ แพ้นัดที่ 4 จาก 5 เกม

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แย้มเตรียมพิจารณาอนาคต หลังลูกทีมบุกพ่ายเบิร์นลีย์ ทีมโซนหนีตายแบบล็อกถล่ม 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ สเปอร์สเพิ่งฮึกเหิมจากการแซงชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ลุ้นท็อปโฟร์ของสเปอร์สน่าหนักใจขึ้นเมื่อรั้งอันดับ 8 ของตาราง มี 39 คะแนน ตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่ 7 แต้ม

คอนเต้กล่าวว่า เมื่อคุณแพ้ถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด แสดงว่าถึงเวลาที่สโมสรต้องจัดการอะไรบางอย่าง ต้องมาจับเข่าคุยกัน และหาข้อสรุปว่าอะไรคือทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งในสถานการณ์นี้ นักเตะยังเป็นชุดเดิม สโมสรทำการเปลี่ยนแปลงโค้ช แต่นักเตะยังเหมือนเดิม และผลแข่งไม่เปลี่ยนแปลง

คอนเต้กล่าวต่อว่า ไม่มีใครสมควรต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นสโมสร ตนเอง นักเตะ หรือแฟนๆ แต่นี่เป็นความจริงที่ทุกคนต้องเผชิญ ตนมารับงานนี้เพื่อหวังช่วยให้ทีมทำผลงานดีขึ้น แต่บางทีตอนนี้อาจจะไม่ค่อยดีนัก ตนซื่อสัตย์เกินกว่าจะหลับตาไม่มองสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนั้น สโมสรต้องมาคุยกันว่าจะเอาอย่างไรเกี่ยวกับตน เพราะนี่คือสิ่งที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ และเปิดกว้างพร้อมยอมรับทุกการตัดสินใจ เนื่องจากเป้าหมายคือการช่วยทีม

Advertisement

ก่อนหน้านี้ คอนเต้ก็แสดงท่าทีไม่ค่อยพอใจนักเรื่องแผนการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา เมื่อสเปอร์สปล่อยนักเตะออกหลายคน แต่เซ็นเพิ่มเพียง 2 คนเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image