เซาธ์เกตเตรียมจับเข่าคุยแรชฟอร์ด ชี้ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้หลังฟอร์มตก

Reuters

เซาธ์เกตเตรียมจับเข่าคุยแรชฟอร์ด ชี้ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้หลังฟอร์มตก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่า วางแผนจะจับเข่าคุยกับมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากไม่มีชื่อเขาในการประกาศรายชื่อแข้งสิงโตคำรามล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม เพื่อเตรียมทำศึกเกมอุ่นเครื่องกับสวิตเซอร์แลนด์และไอวอรีโคสต์ในเดือนนี้

แรชฟอร์ดไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอีกเลยตั้งแต่จบศึกยูโร 2020 เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ที่เจ็บเรื้อรังมานาน และเมื่อหายเจ็บกลับมาก็ฟอร์มไม่ดี ยิงไม่ได้มาตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม และฤดูกาลนี้ ลงเล่นให้แมนฯยู 26 นัด เพิ่งยิงไป 5 ประตูเท่านั้น

เซาธ์เกตกล่าวว่า หลังจบการเข้าแคมป์คราวนี้ คิดว่าจะต้องนั่งคุยกับแรชฟอร์ดเพื่อหารือว่าเกิดอะไรขึ้น เรารู้ว่าเขาพยายามดึงฟอร์มเก่งคืนมาอย่างเต็มที่ คิดว่าเขาเป็นคนที่ยึดหลักความเป็นจริง เขารู้ว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นในระดับสโมสรสม่ำเสมอ ซึ่งการจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ต้องการการลงสนามบ่อยๆ

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า เชื่อว่าแรชฟอร์ดจะเป็นกำลังสำคัญทั้งระดับทีมชาติและสโมสร ในอดีตก็มีตัวอย่างของนักเตะที่ก้าวข้ามความยากลำบากกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้มาก่อน และยิ่งแข็งแกร่งกว่าเดิม นั่นคือสิ่งที่แรชฟอร์ดต้องทำเพื่อพิสูจน์ตัวเองหลังจากนี้ ไม่ว่าใครก็ไม่ได้เจอเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบไปเสียหมดตั้งแต่ต้นจนจบ

Advertisement

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ถ้าแรชฟอร์ดยังคงฟอร์มตกอยู่เรื่อยๆ ก็อาจจะโดนตัดออกจากทีมสิงโตคำรามชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ปลายปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image