แลมพาร์ดงงแข้งเอฟเวอร์ตันใจไม่สู้ พ่ายพาเลซยับร่วงศึกเอฟเอคัพ

AFP

แลมพาร์ดงงแข้งเอฟเวอร์ตันใจไม่สู้ พ่ายพาเลซยับร่วงศึกเอฟเอคัพ

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเอฟเวอร์ตัน ตั้งคำถามเรื่องสภาพจิตใจของลูกทีม ภายหลังพ่ายคริสตัล พาเลซ ขาดลอย 0-4 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ “เอฟเอคัพ” เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ขณะที่ผลงานในเกมลีกก็ย่ำแย่ อยู่อันดับ 17 และเก็บชัยชนะได้เพียง 4 นัด จาก 12 เกมหลังสุดในทุกถ้วย

แลมพาร์ดกล่าวว่า มีหลายวิธีที่จะทำเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักเตะ แต่เราเล่นได้แย่มากๆ ทั้งที่อยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศของฟุตบอลถ้วยซึ่งถ้าชนะจะได้ไปเล่นที่เวมบลีย์ ถ้าคุณเกิดไม่มีความมั่นใจขึ้นมา อย่างน้อยก็ควรจะมีลูกฮึดบ้าง นี่คือฟุตบอล ถ้าคุณเกิดพลาดพลั้งไปกลางทาง ก็ไม่ควรเป็นกังวลมากเกินไป เราเล่นได้ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของศักยภาพ ซึ่งนั่นยังดีไม่พอ

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า จริงๆ เกมนี้ เอฟเวอร์ตันไม่ได้เล่นแย่ และพาเลซก็ไม่ได้เล่นดีขนาดนั้น แต่เราแพ้ถึง 0-4 เพราะนักเตะเล่นกันแบบไม่มีมั่นใจ และขาดสิ่งที่ตนบอกไปเมื่อครู่ ปัญหาไม่ใช่เรื่องแทกติก เราได้เห็นตั้งแต่ 20 นาทีแรกของเกมที่พอเล่นตามแทกติกแล้ว พาเลซก็บุกไม่ขึ้นเลย บางทีนี่อาจไม่ใช่เวลาของเอฟเวอร์ตัน หรืออาจจะไม่ใช่เวลาที่ตนในฐานะโค้ชของท็อฟฟี่สีน้ำเงินจะพาทีมเข้ารอบได้ นี่อาจเป็นเวลาของพาเลซ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image