เอฟเอเผยเร่งเจรจารัฐบาลหวังไฟเขียวให้เชลซีขายตั๋วชมรอบตัดเชือกเอฟเอคัพกับพาเลซได้

REUTERS/Scott Heppell

เอฟเอเผยเร่งเจรจารัฐบาลหวังไฟเขียวให้เชลซีขายตั๋วชมรอบตัดเชือกเอฟเอคัพกับพาเลซได้

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม โฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่า เอฟเอกำลังเจรจารัฐบาลเพื่อขอผ่อนผัน หรือหาแนวทางที่จะเปิดช่องให้เชลซีสามารถขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ พบคริสตัล พาเลซ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ซึ่งกำหนดแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ที่ 16-17 เมษายนนี้ได้

เชลซีโดนรัฐบาลอังกฤษวางข้อกำหนดมากมายหลังจากรัฐประกาศคว่ำบาตรและอายัดทรัพย์ของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม โดยอ้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เป็นการกดดันกรณีรัสเซียส่งทหารบุกยูเครนในขณะนี้

หนึ่งในข้อจำกัดของเชลซีคือการห้ามขายตั๋วใหม่ ทำให้คนที่สามารถเข้าชมเกมการแข่งขันได้มีแต่คนที่ถือตั๋วปี หรือซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้วเท่านั้น โดยในศึกเอฟเอคัพรอบก่อนรองชนะเลิศที่เชลซีไปเยือนมิดเดิลสโบรช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สโมสรก็ไม่สามารถขายตั๋วตามโควต้า 4,500 ใบได้ ทำให้มีแฟนบอลประมาณ 700 คน ที่ซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้าเท่านั้นที่ได้เข้าไปเชียร์ทีมรักของตน

โฆษกเอฟเอกล่าวว่า เอฟเอตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถขายตั๋วได้หมดสำหรับรอบตัดเชือกเอฟเอคัพทั้ง 2 นัด ซึ่งรวมถึงตั๋วของแฟนบอลเชลซี โดยเอฟเอกำลังเจรจากับรัฐบาลถึงแนวทางที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวโดยไม่กระทบกับมาตรการคว่ำบาตรที่กำลังดำเนินอยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image