เอฟเอจัดรถบัส 100 คันบริการแฟนบอลหงส์-เรือใบ ชมเกมเอฟเอคัพรอบตัดเชือกฟรี เหตุรถไฟหยุดวิ่ง

แฟ้มภาพ Getty Images

เอฟเอจัดรถบัส 100 คันบริการแฟนบอลหงส์-เรือใบ ชมเกมเอฟเอคัพรอบตัดเชือกฟรี เหตุรถไฟหยุดวิ่ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ว่า จะจัดรถบัส 100 คัน ให้บริการรับ-ส่งแฟนบอลลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ทั้ง 2 ทีมจะฟาดแข้งกันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ในวันที่ 16 เมษายนนี้

ก่อนหน้านี้ แฟนบอลและนายกเทศมนตรีของทั้ง 2 เมือง เรียกร้องให้เอฟเอย้ายสนามแข่งขันไปที่อื่น เนื่องจากในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าวจะไม่มีรถไฟวิ่งจากทั้ง 2 เมืองไปยังกรุงลอนดอน เนื่องจากการก่อสร้าง แต่สุดท้าย เอฟเอเลือกที่จะไม่ย้ายสนามแข่ง และจัดรถบัสบริการแฟนบอลแทน

เอฟเอแถลงว่า ตระหนักถึงความยากลำบากของแฟนบอลบางส่วน จึงเตรียมให้บริการรถบัสรับส่ง อีกทั้งได้ประสานกับทางการให้พักการซ่อมบำรุงถนนบางจุดที่ไม่จำเป็นเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับแฟนบอลที่จะเดินทางไปเองด้วย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ จัดแข่งที่เวมบลีย์มาตั้งแต่ปรับปรุงสนามใหม่และเปิดให้บริการเมื่อปี 2008 โดยก่อนหน้านั้นจะเวียนแข่งขันตามสนามกลางของสโมสรพรีเมียร์ลีก

Advertisement

ส่วนการแข่งขันเอฟเอคัพรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่งไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากทั้งเชลซีและคริสตัล พาเลซ ล้วนเป็นสโมสรที่มีฐานที่มั่นในกรุงลอนดอนอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image