มอยส์ย้ำถ้าไม่ได้ 150 ล้านปอนด์ เวสต์แฮมไม่คิดขายดีแคลน ไรซ์ แน่นอน

Reuters

มอยส์ย้ำถ้าไม่ได้ 150 ล้านปอนด์ เวสต์แฮมไม่คิดขายดีแคลน ไรซ์ แน่นอน

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม กล่าวว่า สโมสรจะไม่ขายดีแคลน ไรซ์ กองกลางเนื้อหอมในราคาต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ (6,600 ล้านบาท) อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีค่าอย่างมาก

ที่ผ่านมา ไรซ์ตกเป็นข่าวว่าเป็นที่ต้องการตัวของหลายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชลซี อดีตทีมเก่าสมัยเขาเป็นแข้งอคาเดมี กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม มอยส์กล่าวว่า ประการแรกสุดคือ สโมสรไม่คิดจะขายไรซ์ แต่ถ้ามีทีมไหนสนใจจริงๆ ก็ต้องลงทุนมหาศาล เพราะ 100 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท) ที่ได้ข้อเสนอมาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วยังถูกเกินไป อย่างต่ำต้อง 150 ล้านปอนด์ แต่ย้ำอีกทีว่า เขาไม่ได้มีไว้ขาย

กุนซือขุนค้อนยกตัวอย่างแฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่แล้วโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามตื๊ออย่างหนัก ยื่นข้อเสนอถึง 4 ครั้ง แต่สเปอร์สก็ใจแข็งปฏิเสธทุกครั้ง ซึ่งมอยส์กล่าวว่า สเปอร์สบอกว่า ไม่ขาย ถ้าไม่ได้ตามราคาที่ตั้งไว้ ดังนั้นถ้ามีทีมไหนพร้อมจ่ายในราคานั้น ก็อาจจะยอมเจรจา แต่ถ้าไม่ยอมจ่ายราคานี้ เขาก็จะไม่ไปไหน วงการฟุตบอลอาชีพมีเรื่องของสัญญาอยู่ จะมีช่วงเวลาที่นักเตะไม่มีสิทธิตัดสินใจ อย่างตอนนี้ ไรซ์ก็อยู่ในช่วงสัญญา 3 ปีครึ่งที่ยังเหลืออยู่

Advertisement

ด้านเอเยนต์ฟุตบอล ร็อบ เซกัล เผยกับเว็บข่าว “คอจต์ ออฟไซด์” ว่า ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันว่า ไรซ์จะกลับไปอยู่กับเชลซีหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้สถานการณ์ของเชลซีเปลี่ยนไปสืบเนื่องจากการโดนอายัดทรัพย์ของโรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม จึงไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ในส่วนของแมนฯยูนั้น จะยอมสู้ราคาหรือไม่ อยู่ที่ว่าปอล ป๊อกบา จะอยู่หรือจะไป อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าเวสต์แฮมตั้งราคาไรซ์ไว้ถึง 150 ล้านปอนด์นั้นแพงเกินไป เพราะถ้าพิจารณาเรื่องอื่น เช่น ค่าเหนื่อย ประกอบ ค่าตัวเขาน่าจะอยู่ที่ราว 100 ล้านปอนด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image