‘หงส์แดง’ เปิดบ้านสอย ‘วัตฟอร์ด’ 2-0 ทะยานนำจ่าฝูงชั่วคราวก่อน

‘หงส์แดง’ เปิดบ้านสอย ‘วัตฟอร์ด’ 2-0 ทะยานนำจ่าฝูงชั่วคราวก่อน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แซงขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราวหลังเปิดบ้านเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ไปได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 30 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน

เกมนี้ลิเวอร์พูลพักทั้ง ฟาบินโญ่, ซาดิโอ มาเน่ รวมถึงหลุยส์ ดิอาซ​ที่เพิ่งกลับจากทีมชาติมาช้ากว่าคนอื่น โดยส่งโม ซาลาห์ ลงเล่นตัวจริงร่วมกับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และดิโอโก้ โชต้า

ทีมเยือนวัตฟอร์ดเกือบจะได้ประตูนำก่อนในนาทีที่ 21 จากจังหวะการยิงของยูราย คุชก้า ที่หลุดเข้าไปดวลกับอลิสซอน เบ็คเกอร์ แต่ยิงไปติดเซฟ แต่ในจังหวะขึ้นเกมสวนกลายเป็นลิเวอร์พูลได้ประตูออกนำก่อนจากลูกเปิดของโจ โกเมซ ให้ ดิโอโก้ โชต้า สอดขึ้นไปโหม่งก่อนถึงเบน ฟอสเตอร์ ให้ทีมขึ้นนำ 1-0

จากนั้นลิเวอร์พูลเหมือนผ่อนคลายเกมลง เน้นครองบอลแล้วพยายามหาช่องเจาะเข้าทำ แต่ทว่าวัตฟอร์ดเองยังพยายามคุมพื้นที่ในเกมรับได้ดีทำให้ลิเวอร์พูลนั้นแม้จะครองบอลเยอะกว่า แต่ไม่สามารถหาจังหวะยิงตรงกรอบได้เลย

Advertisement

จนมาถึงช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 ลิเวอร์พูลได้เตะมุมที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ทว่าห้องวีเออาร์ กลับมาเช็คย้อนหลังว่า ดิโอโก้ โชต้า นั้นโดนคุชก้าผลักออกจากจุดที่จะพยายามเข้าทำประตู ทำให้ตัดสินเป็นจุดโทษ ก่อนที่ฟาบินโญ่ จะสังหารไม่พลาดให้ลิเวอร์พูลหนีเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเพิ่มเติม จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ 2-0 แซงขึ้นไปนำจ่าฝูงก่อนแทนที่ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ทีมเรือใบสีฟ้าจะลงเล่นในช่วงเวลา 21.00 น. พบกับ เบิร์นลีย์ ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image