คอนเต้ปลื้มแข้งสเปอร์สพัฒนาต่อเนื่อง รับปืนใหญ่ได้เปรียบลุ้นท็อปโฟร์ แต่ขอสู้จนถึงที่สุด

AFP

คอนเต้ปลื้มแข้งสเปอร์สพัฒนาต่อเนื่อง รับปืนใหญ่ได้เปรียบลุ้นท็อปโฟร์ แต่ขอสู้จนถึงที่สุด

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมถล่มนิวคาสเซิล 5-1 จนขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง เมื่อวันที่ 3 เมษายน ว่า การจะลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์เพื่อโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในลีกนี้นั้นไม่ง่ายเลย เพราะต้องพยายามรักษาอันดับให้อยู่ตรงนี้ไปจนจบฤดูกาลให้ได้ เราต้องรักษามาตรฐานการเล่นให้เข้มข้นและแม่นยำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เรายังเหลืออีก 8 นัด ขณะที่อาร์เซน่อลซึ่งมีคะแนนเท่ากันได้เปรียบกว่าเพราะเหลืออีก 10 เกม แต่เราก็ต้องพยายามเบียดแย่งกันไปเรื่อยๆ ทำให้เต็มที่ สร้างความสุขให้แฟนๆ เพราะแฟนๆ ชอบที่ทีมเล่นกันแบบนี้ ยิงได้เยอะๆ ขอให้ทำเต็มที่ ปิดฤดูกาลโดยไม่รู้สึกติดค้างอะไร แล้วรอดูว่าถึงตอนนั้นทีมจะจบลงตรงอันดับไหน

คอนเต้กล่าวต่อว่า ดีใจที่เห็นลูกทีมพัฒนาขึ้นในหลายๆ ด้านตั้งแต่ก่อนช่วงเบรกทีมชาติ ตอนนั้นยังบ่นเสียดายที่มาพักเกมสโมสรเสียก่อนทำให้ไม่ได้พัฒนาต่อเนื่อง แต่วันนี้ได้บอกลูกทีมให้สานต่อจากสิ่งที่ทำก่อนหยุดไป ถือว่าเป็นฟอร์มที่ดี เพราะนิวคาสเซิลก็เป็นทีมที่ดีเช่นกัน พวกเขาเปลี่ยนไปจากก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะเรื่องแทกติก การจะสู้ด้วยจึงไม่ง่าย แต่ลูกทีมก็ทำให้มันดูง่าย

คอนเต้ชมลูกทีมด้วยว่า เทียบกับสมัยก่อน ถ้าตอนนั้นเจอทีมที่เล่นด้วยยาก มักจะเกิดกรณีที่สติหลุด แต่มาเกมนี้ ลูกทีมมีสมาธิมากๆ นัดนี้มีเรื่องดีๆ มากมายเกิดขึ้น และการโดนนำไปก่อนก็กลายเป็นเรื่องดี เพราะทุกคนฮึดสู้มาก จะเสียดายก็ตรงแฮร์รี่ เคน ยิงไม่ได้ เพราะเขาโชว์ฟอร์มได้ดี ทั้งการผ่านบอลและแอสซิสต์ หวังว่าเคนจะเล่นให้ได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะเขาเป็นกองหน้าระดับเวิลด์คลาส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image