รูนี่ย์ชี้ผีควรปล่อยป๊อกบา-โรนัลโด้ เน้นสร้างทีมแข้งรุ่นใหม่ แต่ยังเชียร์แม็กไกวร์-ลินการ์ด

รูนี่ย์ชี้ผีควรปล่อยป๊อกบา-โรนัลโด้ เน้นสร้างทีมแข้งรุ่นใหม่ แต่ยังเชียร์แม็กไกวร์-ลินการ์ด

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กุนซือดาร์บี้ เคาน์ตี้ แสดงความเห็นเกี่ยวกับทีมเก่าผ่านรายการของ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า คิดว่าปอล ป๊อกบา ย้ายทีมน่าจะดีกว่า เพราะตั้งแต่เขาย้ายกลับมาก็ยังไม่ได้มีบทบาทกับทีมมากอย่างที่เจ้าตัวต้องการ เขาดูเป็นคนละคนเวลาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส แต่เมื่ออยู่กับแมนฯยู กลับดูไม่ค่อยเวิร์กสักเท่าไร

นอกจากป๊อกบาแล้ว รูนี่ย์บอกว่า ยังมีนักเตะบางคนที่ทีมคนยอมปล่อยไป อย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึงจะทำประตูสำคัญๆ ให้ทีมได้ แต่ถ้ามองถึงอนาคต สโมสรต้องโฟกัสไปที่นักเตะอายุน้อยที่มีความกระหาย ขณะที่โรนัลโด้เริ่มเผยให้เห็นความร่วงโรย ซึ่งเป็นธรรมดาของฟุตบอล เรื่องประตูเขายังไว้ใจได้ แต่เรื่องอื่นๆ ในสนาม ทีมต้องการมากกว่านั้น

ในส่วนของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมที่โดนวิจารณ์ฟอร์มอย่างหนักในช่วงหลัง รูนี่ย์กล่าวว่า ส่วนตัวชอบแม็กไกวร์ ตอนนี้เขาอาจจะไม่ได้อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม แต่ก็เหมือนกับนักเตะหลายคน แต่ถ้าดูฟอร์มที่เขาเล่นกับทีมชาติ แม็กไกวร์ดูเป็นเซ็นเตอร์ระดับเวิลด์คลาส ถ้าเขาเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ ก็จะมีส่วนสำคัญในการช่วยฟื้นทีมอย่างแน่นอน แมนฯยูมีนักเตะดาวรุ่งเก่งๆ หลายคน ตนอยากให้เจสซี่ ลินการ์ด ได้ลงสนาม เพราะเขามีดีทั้งฝีเท้าและความขยัน สิ่งที่ต้องการคือความมั่นใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image