คล็อปป์ชมไม่หยุดปาก เกมเรือ-หงส์มาตรฐานสูงลิบ เหมือนนักชกเฮฟวี่เวตแลกหมัดสุดมัน

Reuters

คล็อปป์ชมไม่หยุดปาก เกมเรือ-หงส์มาตรฐานสูงลิบ เหมือนนักชกเฮฟ วี่เวตแลกหมัดสุดมัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 เมษายน ว่า นี่เป็นเกมฟุตบอลที่สุดยอดมากๆ การปะทะกันระหว่าง 2 ทีมใหญ่ที่พร้อมจะบดขยี้กัน เหมือนนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ผลัดกันแลกหมัดอย่างดุเดือด เป็นมาตรฐานการเล่นที่สูงไปอีกขั้น อีกทั้งสมาธิของผู้เล่นทั้ง 2 ทีมที่สุดยอดอย่างยิ่ง สิ่งที่ตนชอบมากที่สุดในแมตช์นี้คือ การที่ลูกทีมสามารถสร้างปัญหาให้กับซิตี้ได้ รู้สึกว่าเราทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่าตนต้องอยากเก็บชัยชนะให้ได้ แต่หลังจากนี้ก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้เรื่อยๆ อยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าจะมีสักเกมที่ลงเอยด้วยผลเสมอไปบ้าง ก็คงเป็นนัดนี้ แล้วก้าวกันต่อไป เพราะรู้สึกว่าต่างฝ่ายต่างเล่นกันคู่ควรจะเป็นผู้ชนะทั้งคู่

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ตลอดเกมเป็นไปอย่างเข้มข้น ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีแมตช์ที่ทีมเล่นได้ดีไปกว่านี้อีกมั้ย นัดชิงคาราบาวคัพซึ่งเล่นกันถึง 120 นาที เป็นเรื่องของสมาธิ ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะทำได้ดีกว่านี้อีก แต่มาแมตช์นี้กลับดียิ่งขึ้น จึงดีใจที่เห็นทีมพัฒนาขึ้นจากแมตช์ก่อนๆ ถึงตอนนี้จะคิดไปถึงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับเบนฟิก้าแล้ว แต่สำหรับเกมนี้แน่นอนว่าต้องนำมาศึกษาวิเคราะห์กัน เกมนี้ซิตี้เล่นบอลไดเรกต์มากกว่าปกติ ขณะที่หงส์แดงเล่นน้อยกว่าปกติ จะศึกษาเพื่อวิเคราะห์ว่าในการเจอกันนัดต่อไปจะเล่นอย่างไร

คล็อปป์กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า นี่เป็นเกมฟุตบอลที่ดีมากจริงๆ สมมุติว่า ถ้าคุณเล่นให้ทีมอื่นแล้วลงสนามเมื่อวาน เก็บชัยชนะได้ วันนี้มาซ้อมวอร์มดาวน์ แล้วดูเกมคู่ซิตี้กับลิเวอร์พูล คงจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ไม่หยุด รู้สึกชอบมากๆ มารอดูกันว่าหลังจากนี้เราจะลงเอยที่ตำแหน่งไหน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image