เป๊ปชี้การลุ้นแชมป์ยังไม่จบ ต้องเก็บชัยให้หมดใน 7 นัดที่เหลือ

Reuters

เป๊ปชี้การลุ้นแชมป์ยังไม่จบ ต้องเก็บชัยให้หมดใน 7 นัดที่เหลือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังเกมบิ๊กแมตช์ที่เรือใบสีฟ้า จ่าฝูงและแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเสมอลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่กำลังแย่งแชมป์กัน 2-2 เมื่อวันที่ 10 เมษายน ว่า เห็นด้วยที่เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง เปรียบแมตช์นี้เหมือนการชกมวย คิดว่าคล็อปป์ชอบอะไรแบบนี้ และส่วนตัวก็มองว่านี่เป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของพรีเมียร์ลีก เพราะเป็นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ต่างฝ่ายต่างเล่นโดยมุ่งหวังชัยชนะ ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่เล่นน่าดู ตนรู้ดีว่าพวกเขาแข็งแกร่งขนาดไหน แต่ขณะเดียวกัน ลูกทีมก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง

เป๊ปกล่าวต่อว่า คิดว่าช่วงครึ่งหลัง รูปเกมเหมือนครึ่งแรก ยกเว้นช่วง 10 นาทีแรก ที่เราโดนชก ลิเวอร์พูลยืนตำแหน่งในแต่ละแถวแน่นมาก ทำให้เล่นยาก การจัดทีมของตนในวันนี้เพราะคิดว่าผู้เล่นตัวจริงที่จัดลงสนามจะหาพื้นที่เล่นบอลได้ บางทีในแมตช์ต่อไปก็อาจจะเปลี่ยนแผน สำหรับผลที่ออกมาก็เป็นอย่างที่ควรจะเป็น ตอนไปเยือนแอนฟิลด์ก็แบบนี้ ตนรู้สึกว่าเกมนี้ลูกทีมพลาดจังหวะสำคัญไปจังหวะหนึ่ง แต่เรื่องนี้ไม่สำคัญแล้ว เพราะการลุ้นแชมป์ยังไม่จบ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็คงพูดเหมือนกัน

กุนซือเรือใบสีฟ้ากล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากนี้ต่างฝ่ายต่างเหลือเกมเตะอีก 7 นัด ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด แล้วทุกอย่างก็จะจบ

ทั้งนี้ หลังจบแมตช์ดังกล่าว ซิตี้มี 74 คะแนน จาก 31 นัด มากกว่าหงส์ 1 แต้ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image