ทูเคิลชี้ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ชมลูกทีมทำเต็มที่แล้วก่อนพ่ายราชันตกรอบ

(Photo by OSCAR DEL POZO / AFP)

ทูเคิลชี้ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ชมลูกทีมทำเต็มที่แล้วก่อนพ่ายราชันตกรอบ

ภายหลังเชลซี แชมป์เก่ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตกรอบก่อนรองชนะเลิศฤดูกาลนี้ เมื่อจบการแข่งขันนัดที่สอง ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 12 เมษายน โดยแพ้ประตูรวม 4-5 หลังการเล่นต่อเวลาพิเศษ โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวว่า การตกรอบไม่ว่าเมื่อไรก็ผิดหวังเสมอ แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ยังมีเรื่องให้ภูมิใจและไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะลูกทีมทำได้ดีมากๆ ทั้งฟอร์มในสนามและความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ เราคู่ควรที่จะได้เข้ารอบ แต่บางครั้งอะไรๆ ก็ไม่เป็นใจเสมอไป เราแค่โชคร้ายเท่านั้น

ทูเคิลกล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือเราเล่นเป็นอย่างไร สิ่งที่นักเตะแสดงให้เห็น ลูกทีมเล่นได้ตามแท็กติกขนาดไหน มีวินัยอย่างไร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่าลูกทีมทำได้ดีเกือบจะเต็มร้อย เป็นเรื่องที่ต้องชื่นชม การที่ทุกคนทำได้อย่างนี้กว่า 90 นาที การไม่ผ่านเข้ารอบก็เป็นเพราะโชคร้าย ก่ออนออกสตาร์ต เราเสียเปรียบเยอะมาก เพราะเราทำพลาดในนัดแรก และ 2 ประตูวันนี้ก็เกิดจากความผิดพลาดเช่นกัน และพวกเขาก็ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดดังกล่าว

ทูเคิลยังกล่าวถึงประตูของมาร์กอส อลอนโซ่ กองหลังของทีมที่กรรมการวีเออาร์ระบุว่าไม่เป็นประตูนั้น ไม่ได้เห็นจังหวะดังกล่าว แต่ผิดหวังอย่างยิ่งที่กรรมการในสนามไม่ไปดูวีเออาร์ด้วยตัวเอง โดยส่วนตัวมองว่าเมื่อรวม 2 นัด กรรมการดูจะตัดสินเอนๆ ไปทางมาดริดเล็กน้อย แต่ก็เป็นปกติสำหรับการเจอกับราชันชุดขาวในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image