รูนี่ย์หวังเจ้าของเก่าหลับไม่ลง หลังทำทีมวุ่นวายจนโดนตัดแต้ม ตกชั้นไปลีกวันสดๆ ร้อนๆ

(Steven Paston/PA via AP)

รูนี่ย์หวังเจ้าของเก่าหลับไม่ลง หลังทำทีมวุ่นวายจนโดนตัดแต้ม ตกชั้นไปลีกวันสดๆ ร้อนๆ

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งรับหน้าที่กุนซือดาร์บี้ เคาน์ตี้ กล่าวภายหลังทีม “แกะเขาเหล็ก” ตกชั้นไปเล่นในลีกวันฤดูกาลหน้า หลังจากพ่ายให้ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เมื่อวันที่ 18 เมษายน ว่า หวังว่าการตกชั้นครั้งนี้จะทำให้เมล มอร์ริส เจ้าของทีมคนเก่าหลับไม่ลง

ทั้งนี้ ดาร์บี้ประสบปัญหาการเงินอย่างหนักจนโดนเข้าควบคุมกิจการเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว รวมถึงโดนลงโทษตัดแต้ม 12 แต้ม จนหล่นจากอันดับ 12 ไปจมบ๊วยของตาราง มีคะแนนติดลบ 2 คะแนน และมาโดนตัดเพิ่มอีก 9 แต้มในเดือนพฤศจิกายน โดยถ้าไม่ถูกตัดแต้มทั้ง 21 คะแนนดังกล่าว ปัจจุบันดาร์บี้จะอยู่อันดับ 17 ของตาราง มีลุ้นไปเตะเพลย์ออฟหนีตกชั้น

รูนี่ย์กล่าวว่า หวังว่าคืนนี้มอร์ริสจะนอนไม่หลับ และการตกชั้นของดาร์บี้จะรบกวนจิตใจเขา เพราะเขาควรที่จะได้คิดถึงเรื่องนี้ ว่าเขาทิ้งทีมไปในสภาพนั้น เป็นความยุ่งเหยิงอย่างที่สุด ตนรู้ว่ามอร์ริสเป็นแฟนตัวยงของดาร์บี้ เพราะฉะนั้นเขาต้องรู้สึกผิดหวังกับเรื่องนี้มากอย่างแน่นอน ขณะที่ตนและลูกทีมผิดหวังอย่างมากเนื่องจากทำทุกวิถีทางเพื่อหนีตกชั้นแล้ว

รูนี่ย์กล่าวต่อว่า นับเป็นวันที่น่าเศร้า ตนรู้สึกทั้งเสียใจ ผิดหวัง หงุดหงิด แต่ขณะเดียวกันก็ภาคภูมิใจ ที่ผ่านมา ทีมมีแต้มมากพอจะหนีตกชั้นได้ อีกทั้งยังสร้างนักเตะจากระดับท้องถิ่นและบรรดาดาวรุ่งขึ้นมา ถ้ามองในมุมนี้ก็ถือว่าทีมมีอนาคตที่สดใส แต่ต้องก้าวข้ามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปให้ได้เสียก่อน

Advertisement

ทั้งนี้ คาดว่ารูนี่ย์จะคุมทีมต่อไปเพื่อไต่เต้ากลับสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image