รังนิคยอมรับผีตามหลังหงส์ 6 ปี ไม่ดีพอจะแย่งแต้มได้ แพ้ยับเหมือนโดนฉีกหน้า

AFP

รังนิคยอมรับผีตามหลังหงส์ 6 ปี ไม่ดีพอจะแย่งแต้มได้ แพ้ยับเหมือนโดนฉีกหน้า

ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกพ่ายลิเวอร์พูลยับ 0-4 ในศึกแดงเดือด เมื่อวันที่ 19 เมษายน ว่า เป็นเรื่องน่าอาย น่าผิดหวัง และอาจถึงขั้นโดนฉีกหน้ากันเลย เวลานี้เราต้องยอมรับว่า หงส์แดงล้ำหน้ากว่าปีศาจแดงอยู่ 6 ปีได้

รังนิคกล่าวต่อว่า เมื่อเยอร์เก้น คล็อปป์ เข้าไปคุมทีมลิเวอร์พูล เขาเปลี่ยนแปลงสโมสรและยกระดับทีม ไม่ใช่แค่ตัวทีม แต่ทุกส่วน รวมถึงเมืองลิเวอร์พูลเองด้วย ซึ่งในตลาดซื้อขายครั้งต่อไป แมนฯยูต้องทำให้ได้อย่างนั้นบ้าง

ส่วนรูปเกมนัดนี้ รังนิคกล่าวว่า ครึ่งแรกลูกทีมเล่นไม่ได้เลย ที่ตัดสินใจเพิ่มกองหลังตัวกลางเข้าไปเพราะเราไม่มีตัวตัดบอลดีๆ แต่เราเสียประตูแรกเร็วเกินไป อยู่นอกแผนที่วางไว้ ลิเวอร์พูลเล่นเกมสวนกลับได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ฝั่งซ้ายของแมนฯยูเปิดโล่ง ปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามเจาะง่ายๆ ส่วนครึ่งหลังเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็ยังทำไม่ได้ตามที่วางแผนไว้ นัดนี้ลิเวอร์พูลแสดงให้เห็นว่าแข็งแกร่งขนาดไหน เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ และเรายังไม่ถึงระดับที่จะแย่งแต้มจากพวกเขาได้ ความหวังที่จะแย่งแต้มได้ก็ต้องใช้เกมเคาน์เตอร์แอทแทคให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเราทำไม่ได้

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image