อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนคืนฟอร์มบุกเชือดเชลซี ปลุกความมั่นใจในการลุ้นท็อปโฟร์

Reuters

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนคืนฟอร์มบุกเชือดเชลซี ปลุกความมั่นใจในการลุ้นท็อปโฟร์

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล กล่าวภายหลังแข้งปืนใหญ่บุกคว้าชัยเหนือเชลซี 4-2 ในศึกดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 20 เมษายน ว่า เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมและลูกทีมคู่ควรที่จะคว้าชัยชนะแล้ว อาร์เซน่อลต้องเจอกับช่วง 2 สัปดาห์ที่ยากลำบาก แต่หลังจากแพ้ก็กลับมาเก็บชัยชนะได้ ลูกทีมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า หลังจากแพ้และโดนวิจารณ์ ถือว่าสมควรแล้ว เพราะถูกคาดหวังไว้มาก และตนก็ยินดีรับคำวิจารณ์เหล่านั้นแทนลูกทีมทุกคน

กุนซือปืนใหญ่ยังกล่าวชมเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ แข้งดาวรุ่งของทีมซึ่งทำ 2 ประตูในเกมนี้ ว่า เขาโชว์ฟอร์มได้ดีตลอดช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา เพียงแต่คนอาจจะไม่ทันสังเกต ตนยังคุยกับเขายอมรับว่าไม่ค่อยแฟร์นัก ทั้งที่เขาทำได้ดีแต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม แต่เป็นเพราะเรามีปัญหาเรื่องอื่นด้วย สถานการณ์จึงไม่ง่าย

ส่วนความหวังในการลุ้นท็อปโฟร์หลังจากทำแต้มเท่าท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ 57 คะแนน ขณะที่เหลือ 6 นัด แต่ผลต่างประตูได้-เสียแย่กว่าจึงอยู่อันดับ 5 นั้น อาร์เตต้ากล่าวว่า ถ้าหวังจะจบท็อปโฟร์ก็ต้องเก็บชัยชนะไปเรื่อยๆ และผลจากนัดนี้น่าจะช่วยเรื่องความมั่นใจและแรงฮึดได้เป็นอย่างดี เรารู้ดีว่ามีความท้าทายรออยู่ซึ่งนัดต่อไปคือการเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ทีมต้องเตรียมตัวให้ดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image