เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษมาแรง! ยื่นซื้อเชลซีมูลค่าเฉียด 1.9 แสนล้านบาท!

(Photo by Valery HACHE / AFP)

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษมาแรง! ยื่นซื้อเชลซีมูลค่าเฉียด 1.9 แสนล้านบาท!

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ได้ยื่นข้อเสนอซื้อสโมสรเชลซี มูลค่า 4,250 ล้านปอนด์ (1.87 แสนล้านบาท) อย่างปัจจุบันทันด่วน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น แม้ว่าแรตคลิฟฟ์จะไม่ได้เข้าร่วมการยื่นข้อเสนอแรกซึ่งกำหนดเส้นตายไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมก็ตาม

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า “เรน กรุ๊ป” กลุ่มธุรกิจธนาคารซึ่งทำหน้าที่ตัวแทนของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของทีมเชลซี ได้พิจารณาคัดกลุ่มทุนที่ยื่นซื้อเหลือเข้ารอบสุดท้าย 3 กลุ่ม คือ กลุ่มของท็อดด์ โบห์ลี่, เซอร์มาร์ติน โบรห์ตัน และสตีเฟ่น พากลิอูก้า โดยมีโบห์ลี่เป็นตัวเต็ง อย่างไรก็ตาม กลุ่มทุนทั้ง 3 กลุ่มต่างยื่นข้อเสนอมูลค่าพอๆ กันที่ 2,000 ล้านปอนด์ (8.8 หมื่นล้านบาท)

สำหรับข้อเสนอของแรตคลิฟฟ์ระบุว่าจะลงทุนกับสโมสร 1,750 ล้านปอนด์ (7.7 หมื่นล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 10 ล้านบาท ส่วนอีก 2,500 ล้านปอนด์ (1.1 แสนล้านบาท) จะบริจาคเข้ากองทุนการกุศลช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไฟสงครามในยูเครน โดยเหตุผลที่อับราโมวิชถูกบีบให้ขายสโมสรก็เนื่องจากเขาโดนรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตรและยึดทรัพย์เพราะสนิทสนมกับวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียซึ่งส่งกำลังทหารรุกรานยูเครน

สำหรับแรตคลิฟฟ์วัย 69 ปี ก่อตั้งกลุ่ม “อิเนออส” ซึ่งทำธุรกิจในอุตหสาหกรรมเคมี และเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมจักรยานทางไกล “อิเนออส” โดยบริษัทอิเนออสได้ออกแถลงการณ์เรื่องการยื่นซื้อเชลซีครั้งนี้ว่า เป็นการยื่นข้อเสนอของชาวสหราชอาณาจักรเพื่อทีมของสหราชอาณาจักร พร้อมยืนยันให้การสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ทั้งทีมชายและทีมหญิง ให้มีนักเตะและโค้ชระดับเวิลด์คลาส รวมถึงสานต่อการพัฒนาอคาเดมี และขยายปรับปรุงสแตมฟอร์ดบริดจ์ รังเหย้าของทีม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image