ลินการ์ดตัดสินใจเด็ดขาดลาผีหลังจบซีซั่น ไม่รอคุยเทน ฮาก สื่อแย้มเจรจา 4 สโมสร

Reuters

ลินการ์ดตัดสินใจเด็ดขาดลาผีหลังจบซีซั่น ไม่รอคุยเทน ฮาก สื่อแย้มเจรจา 4 สโมสร

“บีบีซี” และ “เดอะ การ์เดี้ยน” รวมถึงสื่ออังกฤษหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า เจสซี่ ลินการ์ด ตัดสินใจเด็ดขาดที่จะลาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ โดยจะไม่รอพูดคุยกับอีริก เทน ฮาก กุนซือใหม่ของทีมที่จะเข้ามารับช่วงคุมทีมจากราล์ฟ รังนิค เมื่อจบฤดูกาล

รายงานข่าวระบุว่า เหตุผลที่ลินการ์ดตัดสินใจเด็ดขาดเรื่องนี้เพราะไม่พอใจที่สโมสรและโค้ชไม่ให้เกียรติเขาทั้งที่อยู่กับทีมมานาน 20 ปี ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน โดยเฉพาะเกมล่าสุดซึ่งแมนฯยูถล่มเบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาล แต่เขาไม่ได้ลงสนามเพื่อสั่งลาแฟนบอลที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ทั้งที่ฆวน มาต้า กองกลางชาวสเปน ซึ่งเตรียมลาทีมเมื่อหมดสัญญาเช่นกัน ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก ขณะที่เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัยที่จะย้ายทีมเมื่อจบซีซั่น ได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง

ก่อนหน้านี้ แมนฯยูรั้งตัวลินการ์ดตั้งแต่ตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่แล้ว โดยให้สัญญาว่าเขาจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น เมื่อถึงช่วงตลาดหน้าหนาว รังนิคก็ปฏิเสธสัญญายืมตัว เพราะห่วงเรื่องปัญหาแนวรุกขาดแคลน แต่สุดท้ายลินการ์ดก็ไม่ค่อยได้ลงเล่น

หลังจบเกมนัดล่าสุด พี่ชายของลินการ์ดได้โพสต์โซเชียลมีเดียตำหนิสโมสรแมนฯยูว่าไม่ให้เกียรติน้องชายของตนได้บอกลาแฟนบอลที่โอลด์แทรฟฟอร์ดเลย ทั้งที่เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่ 9 ขวบ และยังประชดว่า สมควรแล้วที่ปีศาจแดงอาจจะต้องไปเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็กสุดอย่างคอนเฟอเรนซ์ลีกในปีหน้า

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เขากำลังเจรจาอยู่กับ 4 สโมสร คือ นิวคาสเซิล, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และปารีส แซงต์แชร์แมง

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by JLingz (@jesselingard)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image