เป๊ปไม่สนสื่อผู้ดีเชียร์หงส์เป็นแชมป์มากกว่า ชี้ชะตาอยู่ในมือเรือใบเอง

Reuters

เป๊ปไม่สนสื่อผู้ดีเชียร์หงส์เป็นแชมป์มากกว่า ชี้ชะตาอยู่ในมือเรือใบเอง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านถล่มนิวคาสเซิล 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พร้อมทำแต้มหนีลิเวอร์พูลไป 3 แต้ม ว่า เชื่อว่าทุกคนในประเทศนี้เอาใจช่วยลิเวอร์พูล ทั้งสื่อและใครต่อใคร แน่นอนว่าเป็นเพราะหงส์แดงมีประวัติศาสตร์ยอดเยี่ยมในการเล่นบอลถ้วยยุโรป แต่ไม่ใช่ในพรีเมียร์ลีก เพราะพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์แรกหลังรอคอยมา 30 ปี แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา

เป๊ปกล่าวต่อว่า สำหรับวงการลูกหนังอังกฤษ ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างเป็นทีมที่สำคัญที่สุดในแง่ประวัติศาสตร์ จำนวนแชมป์ ดราม่า และอะไรต่างๆ อย่างไรก็ตาม แมนฯซิตี้เองก็ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องมา 11-12 ปีแล้ว อาจจะมีบางครั้งที่มีช่วงที่อึดอัดบ้าง แต่ตนไม่สนใจถ้าใครๆ อยากเชียร์ให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์มากกว่าเรือใบสีฟ้า ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

กุนซือแมนฯซิตี้กล่าวในตอนท้ายว่า เราต้องเก็บ 9 แต้มจาก 3 นัดที่เหลือ หรืออาจจะ 6 แต้ม ขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 2 เกมต่อไปเรื่องผลต่างประตู เกมนัดถัดไปถือเป็นรอบชิงชนะเลิศสำหรับเรา ทุกอย่างอยู่ในกำมือของเรา เป็นเรื่องสำคัญมากๆ

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูลกำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 แชมป์ในฤดูกาลเดียวเป็นทีมแรก แต่สถานการณ์พรีเมียร์ลีกเป็นรองแมนฯซิตี้ เนื่องจากมี 83 คะแนน จาก 35 นัด ตามเรือใบ 3 แต้ม และผลต่างประตูเป็นรองอยู่ 4 ลูก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image