เป๊ปแจงเหตุให้สัมภาษณ์คนอังกฤษเอาใจช่วยหงส์ ย้ำแค่อยากให้เครดิตลูกทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

REUTERS/Isabel Infantes

เป๊ปแจงเหตุให้สัมภาษณ์คนอังกฤษเอาใจช่วยหงส์ ย้ำแค่อยากให้เครดิตลูกทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์เชิงตัดพ้อว่าสื่อและคนอังกฤษต่างเอาใจช่วยลิเวอร์พูลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่า ก่อนที่เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดงจะออกมาโต้ในเวลาต่อมา

เป๊ปให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ตส์” ในประเด็นนี้ว่า ได้ดูสารคดีของลิเวอร์พูล ตั้งแต่ยุคกุนซือ บิล แชงคลี่, บ๊อบ เพสลีย์ และโจ ฟาแกน ได้รู้ประวัติศาสตร์ในบอลถ้วยยุโรป เมื่อได้ดูสารคดีก็เข้าใจว่าหงส์แดงมีความสำคัญต่อวงการลูกหนังโลกและของประเทศนี้ขนาดไหน หงส์แดงมีแฟนบอลมากกว่าเรือใบสีฟ้า และมีพื้นที่สื่อมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตนไม่ได้บอกว่าใครดีหรือแย่กว่ากัน สิ่งที่อยากสื่อคือการปกป้องลูกทีมเท่านั้น

เป๊ปขยายความว่า ทุกวันนี้ อะไรๆ ก็ยึดแต่ผลงานในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นหลัก ตนแค่อยากย้ำว่าถ้วยพรีเมียร์ลีกก็สำคัญ แน่นอนว่าแชมเปี้ยนส์ลีกคือความฝันของพวกเราที่ยังไปไม่ถึง แต่ก็จะพยายาม ส่วนหงส์แดงเป็นแชมป์ยุโรปและแชมป์ลีกสูงสุดมากกว่าเรา แต่นั่นก็เป็นในยุค 70-80 ที่ได้แชมป์เยอะๆ ถ้าพูดถึงพรีเมียร์ลีก ช่วง 30 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งได้แชมป์เพียงครั้งเดียว จึงอยากสื่อตรงนี้ ให้เครดิตลูกทีมแมนฯซิตี้บ้าง

กุนซือชาวสเปนกล่าวด้วยว่า ไม่ได้ตั้งใจจะดูแคลนลิเวอร์พูล เพราะช่วง 3-4 ปีนี้บี้กันสูสีมาก แต่นั่นก็แสดงให้เห็นว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้นั้นยากขนาดไหน จึงถือเป็นถ้วยสำคัญเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image