‘หงส์แดง’ พักครึ่งทีมแต่ยังเฉือน ‘นักบุญ’ 2-1 ต่อความหวังแชมป์ยันนัดสุดท้าย

‘หงส์แดง’ พักครึ่งทีมแต่ยังเฉือน ‘นักบุญ’ 2-1 ต่อความหวังแชมป์ยันนัดสุดท้าย

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต่อความหวังในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปจนถึงนัดสุดท้าย หลังบุกไปเอาชนะ “นักบุญ”​ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ถึงถิ่น 2-1 ในเกมนัดรองสุดท้าย ที่สนามเซนต์ แมร์รี่ เมื่อคืนวันที่ 17 พฤษภาคม

เกมนี้ลิเวอร์พูลเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถึง 9 ตำแหน่งด้วยกัน โดยทั้งโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์, ทาคุมิ มินามิโนะ ต่างได้ลงมาเป็นตัวจริงให้กับทีมในเกมนี้

ทว่าเริ่มเกมมาได้ 13 นาที เป็นเซาธ์แฮมป์ตันได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการยิงของนาธาน เรดมอนด์ แม้ว่าอีกไม่กี่นาทีต่อมา ลิเวอร์พูลจะได้ฟรีคิกและเป็นฟิร์มิโน่โหม่งเข้าไป ก็ถูกจับเป็นลูกน้ำหน้าเสียก่อน

แต่ความพยายามของลิเวอร์พูลมาสำเร็จในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ดิโอโก้ โชต้า ไหลบอลให้มินามิโนะจับหนึ่งจังหวะก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าประตูไปให้ลิเวอร์พูลตีเสมอเป็น 1-1 หลังจากนั้นลิเวอร์พูลบุกหนักแต่ยังยิงเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกจึงเสมออยู่ 1-1

Advertisement

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลบดอย่างหนักก่อนจะมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 67 จากจังหวะเตะมุมที่ผู้เล่นเซาธ์แฮมป์ตันเคลียร์ไม่ดีมาเข้าหัวของโจเอล มาติป บอลย้อยข้ามตัวอเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์ เข้าประตูไป เป็นประตูให้ลิเวอร์พูลพลิกแซงชนะ 2-1 ได้สำเร็จ

ทำให้ลิเวอร์พูล ขยับมามี 89 แต้มตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ก่อนที่นัดสุดท้ายในวันที่ 22 พฤษภาคม จะลงแข่งขันพร้อมกัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ส่วนซิตี้เปิดบ้านพบกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image