คีย์แมนพรีเมียร์ลีกเตรียมแยกร่างประจำ 2 สนามลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย – เผยเงื่อนไขเรือ-หงส์อาจต้องดวลเพลย์ออฟตัดสิน

AFP

คีย์แมนพรีเมียร์ลีกเตรียมแยกร่างประจำ 2 สนามลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย – เผยเงื่อนไขเรือ-หงส์อาจต้องดวลเพลย์ออฟตัดสิน

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เตรียมแผนรับมือเรื่องสถานการณ์ลุ้นแชมป์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ในนัดปิดฤดูกาลวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เอาไว้แล้ว เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอน มีความเป็นไปได้ที่ทั้ง 2 ทีมจะคว้าแชมป์ แม้ว่าเรือใบสีฟ้าจะได้เปรียบอยู่ก็ตาม โดยซิตี้นำหงส์แดง 1 แต้ม หากคว้าชัยเหนือแอสตัน วิลล่า ที่เอติฮัด สเตเดยม จะคว้าแชมป์ทันที แต่ถ้าเสมอหรือแพ้ และลิเวอร์พูลเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันที่แอนฟิลด์ หงส์แดงก็จะเป็นแชมป์แทน

ทั้งนี้ ริชาร์ด มาสเตอร์ส ซีอีโอของพรีเมียร์ลีกจะเดินทางไปที่เมืองแมนเชสเตอร์พร้อมถ้วยแชมป์ของจริงของพรีเมียร์ลีก ขณะที่ปีเตอร์ แม็คคอร์มิค รักษาการณ์ประธานพรีเมียร์ลีก จะนำถ้วยแชมป์จำลองไปที่เมอร์ซีย์ไซด์ พร้อมกับเหรียญแชมป์เปล่าๆ อีก 40 เหรียญ หากสนามไหนเป็นแชมป์ก็จะสลักเหรียญแชมป์กันสดๆ ทันที

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดปรากฏการณ์เพลย์ออฟตัดสินแชมป์ระหว่างทั้ง 2 ทีมได้เช่นกัน เนื่องจากกฎของพรีเมียร์ลีกระบุไว้ว่า ถ้า 2 ทีมหัวตารางมีแต้มเท่ากัน ผลต่างประตูเท่ากัน และจำนวนประตูที่ยิงได้เท่ากัน รวมถึงผลเฮดทูเฮดในฤดูกาลนั้นเท่ากัน ก็จะต้องไปเตะเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์กัน โดยผลการเจอกัน 2 นัดในฤดูกาลนี้ของทั้ง 2 ทีม ต่างเสมอ 2-2 ส่วนสถิติขณะนี้ แมนฯซิตี้ยิงได้ 96 เสีย 24 ผลต่างประตู +72 ขณะที่ลิเวอร์พูลยิงได้ 91 เสีย 25 ผลต่างประตู +66

สถานการณ์ดวลเพลย์ออฟจะเกิดขึ้นหากนัดสุดท้าย ซิตี้พ่ายคาบ้านให้วิลล่า 0-6 ขณะที่หงส์แดงเสมอกับวูล์ฟส์ 5-5 จะทำให้สถิติของ 2 ทีมหัวตารางเท่ากันทุกอย่าง และต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ในที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image